Vụ tiền điện 90 triệu đồng/tháng: Đề xuất cách chức phó giám đốc Điện lực Vân Đồn

10 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

3 cán bộ của Chi nhánh Điện lực Vân Đồn (Quảng Ninh) bị đề xuất kỷ luật bằng hình thức cách chức do tính sai gần 90 triệu đồng tiền điện/tháng cho một hộ dân, trong đó có phó giám đốc chi nhánh.
Đại diện Chi nhánh Điện lực Vân Đồn đến xin lỗi khách hàng vì tính nhầm gần 27.000 số điện /// Ảnh Hoàng Nga Đại diện Chi nhánh Điện lực Vân Đồn đến xin lỗi khách hàng vì tính nhầm gần 27.000 số điện - Ảnh Hoàng Nga
Đại diện Chi nhánh Điện lực Vân Đồn đến xin lỗi khách hàng vì tính nhầm gần 27.000 số điện
Ảnh Hoàng Nga
Ngày 24.6, thông tin từ Công ty điện lực Quảng Ninh cho biết, đơn vị cấp dưới của cơ quan này là Chi nhánh Điện lực Vân Đồn đã họp và đề xuất hình thức cách chức đối với các ông: Nguyễn Hữu Trọng, Phó giám đốc chi nhánh; Lưu Sơn Tùng, Trưởng phòng Kinh doanh và Đỗ Huy Đạm, Tổ trưởng kinh doanh giám sát. Ngoài ra, ông Đặng Thành, Giám đốc Điện lực Vân Đồn, bị đề xuất kỷ luật mức khiển trách.

Một hộ nghèo tá hỏa vì nhận hóa đơn 90 triệu tiền điện một tháng: Ai chịu trách nhiệm?

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Đình Tân, Phó giám đốc Công ty điện lực Quảng Ninh, cho biết đây mới chỉ là đề xuất của Chi nhánh Điện lực Vân Đồn. Trong vài ngày tới, khi Đảng ủy, Ban giám đốc của Điện lực Quảng Ninh họp sẽ đưa ra hình thức xử lý chính thức, có thể còn cao hơn, tùy vào thái độ nhận khuyết điểm của từng cá nhân.
Cũng theo ông Tân, từ đầu tháng 5 đến nay, khi bước vào mùa nắng nóng, các hộ dân dùng điện tăng đột biến, đơn vị đã tiếp nhận trên 700 kiến nghị của khách hàng về chỉ số công tơ.
Qua kiểm tra cho thấy, hóa đơn tiền điện của người dân tăng cao do sử dụng nhiều thiết bị làm mát và chưa biết cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Thậm chí, nhiều trường hợp do hệ thống dây dẫn, thiết bị của khách hàng bị chập...
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 21.6, bà Đào Thị Gái (74 tuổi, ngụ thôn 7, xã Hạ Long, H.Vân Đồn, Quảng Ninh) kiến nghị lên Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về lượng điện tiêu thụ tháng 6 tăng cao đột biến, với số tiền lên tới gần 90 triệu đồng, tương đương khoảng 27.000 số điện.
Thế nhưng, khi Điện lực Quảng Ninh cử đoàn công tác đến kiểm tra thì con số thực tế chỉ khoảng 200 số, với giá tiền thanh toán tương ứng chỉ gần 370.000 đồng.
Phía Điện lực Quảng Ninh lý giải nguyên nhân nhầm lẫn kể trên do thời điểm nhân viên Điện lực Vân Đồn đến đo chỉ số công tơ của gia đình bà Gái đúng hôm trời có mưa giông, khiến việc cập nhật chỉ số và lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng bằng thiết bị điện tử từ xa không chính xác.
Ngày 22.6, Điện lực Vân Đồn đã hủy hóa đơn cũ, lập hóa đơn mới và xin lỗi gia đình bà Gái. Ngoài ra, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm nghiêm khắc tập thể, cá nhân có liên quan. Trước mắt, tạm đình chỉ công tác Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn.

Đại biểu Quốc hội Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị sửa đổi cách tính tiền điện

Bình luận

User
Gửi bình luận
Sơn ĐX

Sơn ĐX

Lổi tại ông trời à? Bó tay!
Gai Nguyen

Gai Nguyen

Có gì mà bó tay? Khi xuất hóa đơn cho hộ dân, nhìn lại coi, tại sao tháng này cao gấp 10 lần trung bình cả năm, thì sửa nó đi chứ. Vấn đề là trách nhiệm.
Văn Thanh

Văn Thanh

Thật không tưởng tượng nổi...?
thịnhphan

thịnhphan

Mấy em ấy bị kỷ luật oan, lỗi do ông Trời mà mấy em ấy gánh chịu...
Long Đỗ

Long Đỗ

Tội lớn nhất là để mất lòng tin của khách hàng, đề nghị cấp có thẩm quyền cách chức những ông, bà liên quan đến vụ việc lần này.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU