Vụ 'thưởng nải chuối cho công nhân ăn tết': Công ty nhiều năm thua lỗ

22/01/2016 14:40 GMT+7

Lãnh đạo Công ty cổ phần giày Sài Gòn hứa sẽ tìm mọi cách để giải quyết lương, thưởng cho công nhân ăn tết.

Lãnh đạo Công ty cổ phần giày Sài Gòn hứa sẽ tìm mọi cách để giải quyết lương, thưởng cho công nhân ăn tết.

Nhiều công nhân đình công phản đối chính sách lương thưởng của công ty vào ngày 21.1 -  Ảnh: Trung HiếuNhiều công nhân đình công phản đối chính sách lương thưởng của công ty vào ngày 21.1 - Ảnh: Trung Hiếu

Liên quan đến sự việc công nhân đình công, ông Nguyễn Quốc Đại, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần giày Sài Gòn (SSF) ở quận 10 (TP.HCM) cho hay công ty sẽ cố gắng tìm nguồn tiền để giải quyết lương, thưởng và đảm bảo chính sách cho công nhân.

Theo ông Đại, nhiều năm qua SSF làm ăn thua lỗ và không có tiền để trả lương, thưởng cho công nhân. Hiện chỉ có 1 trong tổng số 5 phân xưởng của công ty còn hoạt động. Việc duy trì hoạt động của phân xưởng này để gia công đơn hàng cho hai đối tác Đài Loan và Malaysia còn phát sinh doanh thu cho công ty.

Tuy nhiên, kết thúc đơn hàng này, hai đối tác trên không còn ký hợp đồng nữa. Hiện công ty lỗ lũy kế 35 tỉ đồng, nếu không tái cấu trúc sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn và có nguy cơ phá sản.

Về hướng giải quyết chậm trả lương và thưởng tết, ông Đại cho biết sẽ cố gắng tìm mọi nguồn kể cả vay nợ để trả trước 70% lương tháng 1.2016 cho công nhân. Những công nhân làm việc đến hết ngày 31.1 sẽ được thưởng tết 1,5 triệu đồng/người.

Ông Đại cho biết thêm để tái cấu trúc công ty, trước mặt sẽ cho phần lớn công nhân nghỉ việc, chỉ giữ lại một số cán bộ chủ chốt và lao động lành nghề. Thời gian tới người lao động sẽ được chốt sổ bảo hiểm để hưởng trợ cấp thất nghiệp và tìm việc làm mới. Tương lai khi hoạt động sản xuất phục hồi, công ty sẽ mời công nhân trở lại làm việc.

Ông Vũ Đình Khang, quản đốc phân xưởng 3, một trong những người đại diện cho công nhân cho hay sau đến sáng 22.1, lãnh đạo SSF thống nhất trả trợ cấp thôi việc đúng luật cho 81 người đã nghỉ việc và toàn bộ công nhân nghỉ việc vào ngày 31.1 tới. Theo đó, mỗi năm làm việc người lao động sẽ được nhận nửa tháng lương tính theo 6 tháng liền kề.

“Với tình hình khó khăn của công ty như hiện nay thì hướng giải quyết như thế là thỏa đáng. Phần lớn công nhân cũng đồng tình với cách giải quyết này”, ông Khang nói.

Trước đó vào sáng 21.1, gần 600 công nhân SSF đồng loạt đình công phản đối chính sách lương, thưởng tết và chính sách thôi việc mà công ty này đưa ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.