Vụ Thung lũng Tình Yêu bị "bức tử": Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm hàng loạt cơ quan, đơn vị

14/05/2007 23:39 GMT+7

Đoàn Thanh tra liên ngành vừa có kết luận về vụ đào đãi thiếc trái phép tại Thung lũng Tình Yêu, Đà Lạt.

Theo đó, việc khai thác, đào đãi thiếc trái phép tại khoảnh 111, tiểu khu 144b thuộc khu du lịch Thung lũng Tình Yêu (TLTY) đã diễn ra từ năm 2005. Từ tháng 2.2006 đến 5.4.2007 có 579 cây thông bị chặt hạ. Công an TP Đà Lạt bắt được 52 đối tượng đào đãi thiếc trái phép, trong đó có 4 đầu nậu, điển hình có các đối tượng ở Đà Lạt gồm Nguyễn Đình Chiến (ngụ ở đường La Sơn Phu Tử, P.6); Lâm Thị Hường (đường Trần Quý Cáp, P.9); Trần Đình Quân (Thái Phiên, P.12) và Mai Văn Nghĩa (thôn Liêng Bồng, huyện Lạc Dương); thu giữ 1 xe ô tô, 28 xe gắn máy, 2.600 kg quặng thiếc, phạt thu nộp ngân sách trên 30 triệu đồng.

Công an Lâm Đồng cũng đã xác định được ít nhất 3 nhóm đào thiếc trái phép gồm nhóm của Đức, Cường, Trung (trú tại đường Ngô Quyền, P.6, Đà Lạt) với khoảng 30 lao động; nhóm Thắng, Hợi (trú tại Đa Thiện) có 12 lao động; nhóm của Bích Vân (khu Lâm Viên, P.9) có 9 lao động. 14 đối tượng đào đãi, mua bán, vận chuyển quặng thiếc trái phép (5 đối tượng không còn ở địa phương) thừa nhận đã đào đãi quặng thiếc vào các ngày nghỉ lễ và ban đêm, khi không có lực lượng bảo vệ...

Đoàn Thanh tra kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của một số cơ quan, tổ chức có liên quan đến công tác bảo vệ bãi thiếc và có hình thức xử lý nghiêm minh; đồng thời đề nghị UBND TP Đà Lạt và Chi cục Kiểm lâm chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm quản lý của UBND phường 8, Hạt Kiểm lâm Đà Lạt và Ban Quản lý rừng Lâm Viên.

Nhóm PV Đà Lạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.