Vụ 'thi tuyển công chức từ rớt thành đậu': Tạm thời chưa tuyển dụng

05/03/2019 18:00 GMT+7

Liên quan vụ " thi tuyển công chức từ rớt thành đậu ", Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết tạm thời chưa tuyển dụng 17 thí sinh thi đậu công chức sau khi chấm phúc khảo kỳ thi tuyển dụng công chức của tỉnh này.

Chiều 5.3, tại hội nghị giao ban báo chí tháng 3.2019, ông Phùng Khắc Đồng, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết tạm thời chưa tuyển dụng công chức đối với 17 thí sinh thi đậu công chức sau khi chấm phúc khảo.
Cũng theo ông Phùng Khắc Đồng, hiện nay UBND tỉnh Lâm Đồng đang yêu cầu Hội đồng thi tuyển công chức năm 2018 báo cáo việc chấm phúc khảo mà các cơ quan báo chí phản ánh trong thời gian gần đây. Khi nào có báo cáo, UBND tỉnh mới xem xét và có ý kiến về quyết định tuyển dụng công chức đối với 17 thí sinh sau khi chấm phúc khảo đủ điểm đậu.
Như Thanh Niên đã phản ánh, sau khi Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng công bố kết quả chấm phúc khảo kỳ thi tuyển công chức tỉnh Lâm Đồng năm 2018, nhiều người bất ngờ vì có 17 thí sinh từ rớt thành đậu; trong đó có thí sinh T.V.P tăng từ 30.75 điểm lên tròn 50 điểm để đủ điểm đậu.
Kỳ thi tuyển công chức tỉnh Lâm Đồng năm 2018 diễn ra ngày vào ngày 23.11.2018 với sự tham gia của 877 thí sinh. Sau vòng 1, có 590 thí sinh đủ điều kiện dự thi để tuyển 255 chỉ tiêu.
Theo ông Đàm Minh Tuấn, Phó giám đốc sở Nội vụ Lâm Đồng, Trưởng Ban chấm phúc khảo kỳ thi tuyển công chức tỉnh Lâm Đồng 2018, trong 255 chỉ tiêu công chức có 129 người vào làm việc tại các sở và cơ quan tương đương, số còn lại làm việc tại các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Tuy nhiên, kết quả điểm thi chỉ có 168 thí sinh đủ điểm đậu. Sau đó, 41 thí sinh đã có đơn xin phúc khảo điểm bài thi. Trong số 41 thí sinh xin phúc khảo có 30 thí sinh đạt dưới 50 điểm của 1 trong 2 môn Kiến thức chung và môn Chuyên ngành của kỳ thi, không đủ điều kiện bắt buộc tối thiểu để trúng tuyển.
Ông Đàm Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị giao ban báo chí tháng 3.2019 ẢNH: LÂM VIÊN
Ngày 31.1.2019, Hội đồng thi tuyển công chức năm 2018 tỉnh Lâm Đồng đã thông báo điểm phúc khảo và bất ngờ điểm của nhiều thí sinh đã tăng “ngoạn mục” một cách bất thường, trong đó nhiều thí sinh tăng từ 9 đến hơn 19 điểm. Cụ thể có 17 thí sinh từ rớt thành đậu khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn về sự bất thường.
Trong buổi làm việc với các cơ quan báo chí chiều 25.2.2019, ông  Đàm Minh Tuấn cho biết thi tuyển công chức khác với thi bậc phổ thông và thi Trung học phổ thông bởi thầy cô chuyên nghiệp, còn đây (thi công chức - PV) là lãnh đạo các sở được cử đi chấm nên không chuyên nghiệp.
Ông Đàm Minh Tuấn cho rằng trong khi bài thi đã có thang điểm, đáp án nhưng kết quả chấm còn phụ thuộc vào “cảm tính của cá nhân từng người chấm thi” trong phần tự luận (đề mở), nên dẫn đến kết quả chấm phúc khảo của nhiều bài có sự khác biệt lớn so với lần đầu là "không có gì bất thường".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.