Vụ thi thể trong căn nhà hoang: Nghi can cầm dao cố thủ trước khi tự tử

Gia Bách
Gia Bách
18/11/2020 08:49 GMT+7

Nghi can liên quan đến thi thể người phụ nữ mất tích được phát hiện trong căn nhà hoang đã cầm dao cố thủ trước khi tự tử.

Liên quan đến vụ thi thể người phụ nữ mất tích được phát hiện trong căn nhà hoang, ngày 18.11, nguồn tin của PV Thanh Niên từ Công an tỉnh Cà Mau cho hay nghi can Nguyễn Văn Minh (55 tuổi, ngụ ấp Giáp Nước, xã Phú Thuận, H.Phú Tân, Cà Mau) đã cầm dao cố thủ trước khi tự tử.

Nghi can cầm dao cố thủ trước khi tự tử

Theo đó, khoảng 9 giờ 30 phút, ngày 16.11, lực lượng công an phát hiện Minh đang lẩn trốn ngoài vuông tôm của người dân thuộc ấp Hoàng Lân, xã Tân Hưng Đông, H.Cái Nước (Cà Mau). Lúc này, khi lực lượng làm nhiệm vụ tiếp cận thì Minh lội qua sông vào nhà chị Q.H.N. (ấp Đồng Tâm, TT.Cái Nước, H.Cái Nước) lấy dao cố thủ trong nhà. Thấy người lạ xông vào nhà trên tay có cầm dao nên chị N. ôm con chạy ra sân.

Gia đình tổ chức tang lễ cho chị T. H. Đ.

Ảnh: CTV

Một lúc sau, lực lượng làm nhiệm vụ tiếp cận căn nhà nhưng không thấy có tiếng động, nên đẩy cửa vào thì phát hiện nghi can Minh trong tư thế treo cổ trước cửa nhà vệ sinh bằng sợi dây gia đình chị N. dùng để phơi quần áo.
Ngay lập tức, nghi can Nguyễn Văn Minh được đưa đến Bệnh viện đa khoa H.Cái Nước nhưng đã tử vong ngoại viện. Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi và xác định ông Nguyễn Văn Minh tử vong do treo cổ.
Ông Nguyễn Văn Minh làm tổ trưởng tổ y tế ấp Cái Bát, đang sống với vợ và 2 con. Nhưng khoảng 3 năm nay sống chung với nạn nhân T.H.Đ. như vợ chồng, có 1 người con chung.

Nhận thi thể sau 4 ngày mất tích

Trước đó, chiều ngày 12.11, ông T.H.N. (ngụ TT.Cái Nước) đến Công an H.Cái Nước trình báo con ruột là T. H.Đ. (37 tuổi) bị mất tích từ ngày 11.1, khi đi chị Đ. có đeo nữ trang.
Tiếp nhận thông tin, Công an H.Cái Nước vào cuộc xác minh, truy tìm chị Đ. rích xuất camera, phát hiện lúc 8 giờ 5 phút ngày 11.11, chị Đ. có mặt ở 1 tiệm thuốc tây ở TT.Cái Nước. Sau đó, chị Đ. được một người đàn ông (đeo khẩu trang, mặc áo mưa), đi xe máy BS 69E1 - 013.76 đến đón chở đi ra QL1 và đi hướng về TP.Cà Mau.

Người dân địa phương tá hỏa khi phát hiện thi thể người phụ nữ trước đó được gia đình trình báo mất tích

Ảnh do công an cung cấp

Qua xác minh, chiếc xe máy trên là của nghi can Nguyễn Văn Minh. Ngay lập tức Công an H.Cái Nước phối hợp Công an H. Phú Tân đến nhà mời nghi can Minh làm việc nhưng nghi can Minh không có nhà, lực lượng làm nhiệm vụ tổ chức truy tìm ông Minh.
Đến 14 giờ 55 phút, ngày 15.11, Công an H.Cái Nước nhận được tin báo của người dân đi câu cá phát hiện 1 thi thể nữ trong tình trạng đang phân hủy nằm tại căn nhà hoang trên phần đất của người dân ở ấp Thị Tường A, xã Hưng Mỹ, H.Cái Nước.
Căn cứ vào quần áo trên thi thể nạn nhân, cùng chân bị dị tật bẩm sinh... ông T.H.N. xác nhận thi thể chính là con gái ông tên T.H.Đ.  
Cơ quan chức năng cũng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra. Qua khám nghiệm, thi thể nạn nhân T.H.Đ. trong thời kỳ phân hủy, không liên quan đến bệnh lý. Còn tại hiện trường có chiếc hoa tai bên trái, 2 chiếc nhẫn đang đeo trên tay (số nữ trang ít hơn so với gia đình trình báo).
Chị T.H.Đ. bị bệnh sốt bại liệt, để lại di chứng dị tật ở chân. Năm 20 tuổi chị lập gia đình. Nhưng sau đó, chị Đ. ly hôn nhân và ôm con nhỏ về ở nhà cha mẹ ruột. Hằng ngày, người mẹ trẻ đơn thân nuôi con, mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo. Khoảng 3 năm trước, chị T.H.Đ. có quen biết, và sống như vợ chồng với Nguyễn Văn Minh. Người dân địa phương cho biết, nạn nhân đeo nhiều trang sức trị giá hàng chục cây vàng trên người.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 15 giờ ngày 15.11, một số người dân tá hỏa phát hiện thi thể một người phụ nữ đang trong quá trình phân hủy trong căn nhà bỏ hoang tại ấp Thị Tường A. Cơ quan công an sau đó xác định nạn nhân là chị T.H.Đ. Chị Đ. được gia đình trình báo mất tích trước đó 4 ngày. Vào cuộc điều tra, khoanh vùng đối tượng, cơ quan công an truy tìm Nguyễn Văn Minh và phát hiện nghi can treo cổ tự tử.
Hiện cơ quan công an đang điều tra, xác minh, làm rõ mối liên hệ giữa cái chết của nghi can Minh đến thi thể người phụ nữ phát hiện trong căn nhà hoang nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.