Vụ 'thi thể lõa thể trong thùng nước': Khen thưởng đột xuất lực lượng phá án

18/09/2018 18:08 GMT+7

2 tập thể và 9 cá nhân tham gia phá nhanh vụ án 'thi thể nữ nạn nhân lõa thể trong thùng nước' đã được Công an tỉnh Sóc Trăng khen thưởng.

Chiều 18.9, Ban giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng và UBND H.Kế Sách (Sóc Trăng) tổ chức khen thưởng đột xuất Ban chuyên án 918G gồm Phòng Cảnh sát hình Công an tỉnh Sóc Trăng, Công an H.Kế Sách và 9 cá nhân thuộc 2 đơn vị này vì đã có thành tích phá án nhanh vụ án giết người xảy ra tại xã An Mỹ, H.Kế Sách.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 15.9, người dân địa phương không thấy bà Trần Thị Mỹ Loan (47 tuổi, sống độc thân ở ấp Trường Lộc, xã An Mỹ) ra khỏi nhà, cửa lại đóng nên đến gọi nhưng không thấy bà Loan trả lời.
Một lúc sau, anh rể bà sang nhà lấy xe đi làm thì phát hiện bà Loan tử vong trong thùng nước, trên người không mặc quần áo liền trình báo công an.
Qua quá trình điều tra, tối 17.9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sóc Trăng đã bắt khẩn cấp Thạch Đen (35 tuổi, ngụ xã Phú Tâm, H.Châu Thành, Sóc Trăng) tại nhà riêng để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.
Qua điều tra ban đầu, nghi phạm Đen khai nhận ngày 14.9, Đen được bà Loan thuê hái dừa và hai bên có xảy ra mâu thuẫn nên Đen có ý định trả thù.
Biết bà Loan không có chồng con, sống một mình trong căn nhà của cha mẹ để lại, đêm 14.9, Đen đột nhập vào phòng ngủ, dùng tay bóp cổ nạn nhân cho đến chết. Đen lấy của bà Loan một sợi dây chuyền và có ý định hiếp dâm nạn nhân nhưng phát hiện nạn nhân đã chết nên Đen kéo thi thể vào nhà vệ sinh rồi đẩy vào thùng nước.
Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy trong phổi nạn nhân có nước. Điều này cho thấy lúc bà cắm đầu vào nước thì nạn nhân chưa chết hẳn nên giãy giụa, mũi hít nước vào trong.
Sau khi xảy ra vụ án, Thạch Đen không có mặt ở địa phương. Hai ngày sau anh ta về nhà thì cảnh sát mời lên làm việc. Qua đấu tranh khai thác đến 12 giờ ngày 17.9, Thạch Đen đã thừa nhận sát hại bà Loan.
Theo Công an xã Phú Tâm, Thạch Đen chưa có vợ, sống với cha mẹ. Hằng ngày nghi phạm này đi khắp nơi để bẻ dừa thuê và mua bán dừa tươi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.