Vụ thầy giáo Bắc Giang bị tố dâm ô 13 nữ sinh: Công an vào cuộc

04/03/2019 15:51 GMT+7

Liên quan vụ thầy giáo Bắc Giang bị tố dâm ô 13 nữ sinh lớp 5, phía công an Bắc Giang đã vào cuộc điều tra. Bộ GD-ĐT cũng vừa gửi văn bản hoả tốc yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh này xác minh ngay thông tin.

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên đang vào cuộc điều tra vụ thầy giáo Bắc Giang có hành vi dâm ô 13 nữ sinh lớp 5A Trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, theo lời tố của các phụ huynh.
Theo thiếu tướng Xô, cảnh sát đã lấy lời khai của người liên quan và triệu tập thầy giáo bị tố cáo xâm hại tình dục các em học sinh đến để làm việc.
Vẫn theo ông Xô, sau khi sự việc xảy ra, thầy giáo này không có mặt ở nhà và ở trường. Công an đang đưa về để làm rõ. Nếu có đủ căn cứ, cơ quan điều tra sẽ có biện pháp tố tụng.
Liên quan đến vụ việc trên, trong văn bản khẩn phát đi ngày 4.3, Bộ GD-ĐT cho biết, qua phản ánh của báo chí về vụ việc thầy giáo Dương Văn Minh, Chủ nhiệm lớp 5A Trường tiểu học Tiên Sơn, đã có hành vi dâm ô đối với nhiều học sinh nữ trong lớp, gây bức xúc dư luận.
Vào tháng 6.2018, dư luận cũng rúng động khi báo chí, trong đó có Thanh Niên, đưa tin về thầy giáo Trường tiểu học T.X của huyện Hóc Môn (TP.HCM), bị tố dâm ô nhiều học sinh nữ. Ảnh Công Nguyên
Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có). Đồng thời, chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ đã ban hành,.
“Đề nghị Sở báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ GD-ĐT qua cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục ngay trong ngày 4.3”, Bộ này yêu cầu.
Trong một diễn biến khác, trước sự bức xúc của phụ huynh học sinh, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Tiên Sơn đã tổ chức một buổi họp nhằm giải quyết sự việc.
Buổi họp này có mặt thầy giáo chủ nhiệm lớp 5A Dương Văn Minh, các phụ huynh, cũng như Ban giám hiệu nhà trường. Thông tin ban đầu, phía lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Việt Yên cho rằng, sự việc không nghiêm trọng bởi thầy Minh sau khi uống rượu chỉ có hành vi cấu véo nữ sinh, chưa có hành động dâm ô.
Tuy nhiên, các phụ huynh không đồng tình với quan điểm này, nên đã tiếp tục phản ánh lên các cấp cao hơn cũng như dư luận. Hiện, thầy giáo Dương Văn Minh đã tự viết đơn xin ra khỏi ngành Giáo dục, song vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, chị N. (trú tại Việt Yên, Bắc Giang) đã tố cáo thầy chủ nhiệm lớp 5A, Dương Văn Minh đã có hành vi sàm sỡ, dâm ô 13 nữ sinh, trong đó có con gái chị. Các em đều đang học lớp 5A tại trường tiểu học Tiên Sơn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Ông Minh bị tố đã “sờ nắn, bóp…” vào vùng nhạy cảm của các em học sinh. Sự việc này cũng được một số em học sinh khác, sau đó kể lại với phụ huynh của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.