Vụ tham ô tài sản ở TTYT TP.Phan Thiết: Trả hồ sơ, điều tra bổ sung

Quế Hà
Quế Hà
22/07/2020 16:21 GMT+7

Ngày 22.7, HĐXX sơ thẩm vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Trung tâm Y tế (TTYT) TP.Phan Thiết ( Bình Thuận ) đối với Nguyễn Duy Hiển có quyết định đình chỉ phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Liên quan vụ án tham ô tài sản xảy ra tại TTYT TP.Phan Thiết, ngày 14.7, TAND tỉnh Bình Thuận đã đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Duy Hiển (37 tuổi, nguyên Trưởng phòng tài chính kế toán TTYT TP.Phan Thiết).
Sau hai ngày thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Duy Hiển đã khai báo tại tòa những tình tiết mà HĐXX cho là chưa có trong cáo trạng truy tố. Bị cáo Hiển khai chi tiết rằng không chỉ nâng khống hệ số phụ cấp ưu đãi nghề, khai khống các hồ sơ ốm đau, thai sản của nhân viên TTYT TP.Phan Thiết nhằm "rút ruột" tiền của đơn vị, mà còn lập khống chứng từ, nâng khống tiền lương được hưởng của cán bộ nhân viên trong đơn vị nhằm chiếm đoạt tiền của cơ quan.
Dựa trên ý kiến của đại diện Viện KSND tỉnh đề nghị HĐXX trả hồ sơ cho Cơ quan CSĐT để điều tra bổ sung, nhằm làm rõ chi tiết mới mà Hiển đã khai báo, sau 5 ngày tạm dừng, HĐXX đã ra quyết định đình chỉ phiên tòa và trả hồ sơ cho Cơ quan điều tra tiến hành điều tra bổ sung theo quy định của pháp luật.
Như Thanh Niên đã phản ánh, từ tháng 12.2013 - 6.2018, Nguyễn Duy Hiển đã nâng khống 47 bộ hồ sơ chứng từ thanh toán tiền phụ cấp ưu đãi nghề để chiếm đoạt 3,9 tỉ đồng; lập khống 13 bộ hồ sơ ốm đau, nghỉ thai sản để “rút ruột” hơn 1,5 tỉ đồng từ nguồn tiền thu dịch vụ của TTYT TP.Phan Thiết. Tổng cộng số tiền Hiển bị quy kết tham ô là 5,4 tỉ đồng.
Về thủ đoạn rút tiền nhà nước, Hiển khai khi Phòng tổ chức chuyển bảng lương đến thì bị cáo lập thêm bảng lương thứ 2, thể hiện hệ số lương, phụ cấp ưu đãi nghề của tất cả nhân viên các khoa, phòng.
Tuy nhiên, ở phần tổng hợp hệ số phụ cấp ưu đãi nghề thì Hiển nâng khống lên, gửi lại cho phòng tổ chức để chuyển cho lãnh đạo TTYT TP.Phan Thiết ký duyệt. Sau khi “rút ruột” tiền của TTYT TP.Phan Thiết, bị cáo đem chi tiêu cá nhân và chi tiếp khách, bỏ phong bì cho các đoàn thanh kiểm tra đơn vị, tặng quà lễ tết (khoảng 40 đoàn, với 60 người/năm) nhưng không có chứng từ chứng minh.
Tại hai ngày xét xử sơ thẩm (14 và 15.7), các cựu giám đốc TTYT TP.Phan Thiết bác bỏ lời khai trên của Hiển và cho rằng “chỉ bỏ phong bì cho các đoàn kiểm tra 200.000 đồng/phong bì và mỗi năm chỉ tiếp khách dưới 20 triệu đồng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.