Vụ thảm án ở Thái Nguyên: Nạn nhân nói về mâu thuẫn khiến nghi phạm gây án

26/09/2018 14:55 GMT+7

Theo nghi ngờ của chị Nguyễn Thị Ngọt (26 tuổi), một trong các nạn nhân bị nghi phạm Nguyễn Văn Tiến truy sát trong vụ thảm sát tại Thái Nguyên , nguyên nhân vụ việc có thể xuất phát từ chuyện lấy nước ngoài đồng vào ruộng.

Ngày 26.9, cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên vẫn đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Tiến (53 tuổi, trú tại làng Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.
[VIDEO] Nhân chứng kể lại giây phút thảm sát kinh hoàng ở Thái Nguyên
Tiến bị xác định là nghi phạm gây ra vụ thảm án khiến 3 người chết, 4 người bị thương nặng vào rạng sáng 25.9 tại thôn Phú Mỹ. Các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên.
Mâu thuẫn từ việc tranh cãi bắt nước vào ruộng?
Chúng tôi tìm đến Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên, nơi cả gia đình anh Vũ Xuân Nguyên (38 tuổi) và vợ là chị Nguyễn Thị Ngọt (26 tuổi), cùng con trai của vợ chồng anh Nguyên là cháu Vũ Đức Nhân (5 tuổi) đang cấp cứu, sau khi bị nghi phạm Tiến dùng dao truy sát.
Nằm nép mình trên giường bệnh, chốc chốc khuôn mặt chị Ngọt lại nhăn nhó vì đau đớn từ những vết thương chi chít trên người. Nhớ lại đêm kinh hoàng, chị Ngọt cho hay, thời điểm xảy ra vụ án là đêm khuya, lúc này cả nhà đang ngủ say giấc nên không hề biết Tiến vào nhà bằng cách nào.
Sau gần 30 phút chồng chị vật lộn với Tiến để giữ mạng sống cho cả nhà, thì ông Nguyễn Tiến Hùng (50 tuổi, hàng xóm) chạy sang khống chế được đối tượng. "Khi đó mà chú Hùng không chạy sang giúp đỡ kịp thời thì có lẽ giờ này cả gia đình tôi đã bị đâm chết”, giọng chị Ngọt nghẹn lại.
Sau khi khống chế được đối tượng, vợ chồng chị Ngọt mới phát hiện con trai bị thương nặng ở cổ và ngực nên hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện gang thép Thái Nguyên. Sau đó, cả gia đình chị Ngọt được đưa vào Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên cấp cứu, điều trị.
Trả lời câu hỏi của chúng tôi về việc khi bị cơ quan công an bắt giữ, Tiến khai do có mâu thuẫn nhỏ với gia đình anh Nguyên từ trước nên nảy sinh bực tức dẫn đến vụ án mạng đau lòng, chị Ngọt cho hay, cách đây gần 1 năm, trong khi ra đồng lấy nước vào ruộng lúa, giữa chị và nghi phạm xảy ra tranh cãi nhỏ
Cháu Vũ Đức Nhân đã qua cơn nguy kịch Ảnh Trần Thanh
"Khi tôi ra lấy nước vào ruộng lúa, ông Tiến bảo mày lấy hết nước vào ruộng nhà mày thì ruộng nhà tao làm gì có nước? Lúc đó, hai chú cháu cũng chỉ nói qua lại một vài câu bình thường. Về sau tôi cũng không để ý đến chuyện đó. Thậm chí, đến ngày hôm qua (24.9 - phóng viên), trước khi xảy ra vụ việc, ông Tiến vẫn sang nhà tôi uống nước chè, nói chuyện vui vẻ. Đâu ai ngờ sự việc đau lòng lại xảy ra với gia đình tôi cùng các nạn nhân khác!”, chị Ngọt nói.
Cũng theo chị Ngọt, việc Tiến có thể dễ dàng vào nhà chị là do gia đình chỉ khoá cổng chứ không khoá cửa nhà.
Nghi phạm có dấu hiệu không bình thường?
Theo anh Khoa, con rể nghi phạm, gia đình vợ anh này có một số người mắc bệnh về thần kinh, và cách đây một thời gian, bố vợ anh có triệu chứng bị đau đầu.
Trước khi gây án khoảng 10 ngày, anh Khoa đã đưa bố vợ đi khám bệnh tại Bệnh viện huyện Phú Bình, các bác sĩ kết luận ông Tiến bị đau đầu và ảnh hưởng thần kinh.
Cũng theo lời của anh Khoa, sau khi xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, mẹ vợ anh bị sốc nặng, nằm một chỗ, không đi lại được, còn vợ anh thì khóc liên tục vì việc làm kinh hoàng của bố.
Anh Ninh Văn Hải (46 tuổi), nhân chứng trong vụ án này, hiện vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo anh Hải, nghi phạm Tiến ở địa phương có tiếng là hiền lành, không uống rượu, cờ bạc hay xích mích với ai. Khi chứng kiến việc gây án, anh Hải “không dám tin đây là người hàng xóm vẫn tiếp xúc hàng ngày”.
Nói về nguyên nhân dẫn tới sự việc đau lòng, theo hàng xóm của các nạn nhân, nghi phạm hằng ngày vẫn thường lui tới nhà các nạn nhân chơi, uống nước chè… Không ai ngờ, nghi phạm Tiến lại ra tay sát hại các nạn nhân dã man đến vậy.
Nạn nhân bị thương nặng nhất đã qua cơn nguy kịch
Cháu Vũ Đức Nhân là nạn nhân bị thương nặng nhất trong số 4 người bị thương trong vụ trọng án kinh hoàng xảy ra rạng sáng 25.9. Thông tin về tình trạng sức khỏe của cháu Nhân, bác sĩ Đặng Quang Dũng, Khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên, cho biết rạng sáng 25.9, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi Nhân trong tình trạng có 2 vết thương ở vùng cổ và ngực phải, dẫn đến mất máu. Trong đó, vết thương vùng cổ nguy hiểm hơn vết thương ở phần ngực. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhi, bệnh viện đã khẩn trương tiến hành cầm máu, sơ cứu và mổ cấp cứu liên khoa.
Theo bác sĩ Dũng, ca mổ tiến hành thành công, đến cuối chiều 25.9, cháu Nhân đã qua cơn nguy kịch, nhưng chưa nói được do vết thương ở vùng cổ gây đứt tĩnh mạch.
“Cháu Nhân rất may mắn, nếu vết thương ở phần cổ của cháu chỉ sâu thêm 1 cm nữa thì sẽ không có cơ hội cứu sống”, bác sĩ Dũng cho hay.
Một trong 4 nạn nhân bị thương cũng phải nhập viện sau khi bị truy sát là ông Nguyễn Văn Bích (51 tuổi, chồng nạn nhân Trần Thị Hằng đã tử vong). Sau khi được sơ cứu và điều trị, sáng 25.9, ông Bích đã trở về nhà lo hậu sự cho vợ và em ruột là anh Nguyễn Văn Hoạt, cùng cháu Nguyễn Văn Hinh (13 tuổi). 
Công an huyện Phú Bình cho biết, 3 người thiệt mạng trong vụ thảm án gồm: bà Trần Thị Hằng, anh Nguyên Văn Hoạt và cháu Nguyễn Văn Hinh. 4 người khác bị thương, gồm: ông Nguyễn Văn Bích, anh Vũ Xuân Nguyên, chị Nguyễn Thị Ngọt và cháu Vũ Đức Nhân. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.