Vụ tàu SE1 bị trật bánh: Đêm 'hành xác' trên chuyến tàu SQN6

28/01/2019 07:48 GMT+7

Cả ngàn hành khách trên chuyến tàu SQN6 có một đêm khổ sở do ảnh hưởng của sự cố tàu SE1 bị trật bánh khỏi đường ray tại khu vực Sông Lòng Sông (H.Tuy Phong, Bình Thuận).

[VIDEO] Hàng ngàn người vật vờ tại ga Sài Gòn như thời bao cấp vì tàu trật bánh
23 giờ 45 phút ngày 27.1, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, chị Thụy Miên, một hành khách đi trên chuyến tàu SQN6 (khởi hành từ ga Sài Gòn đi Nha Trang), cho biết chuyến tàu khởi hành lúc 23 giờ 15 ngày 26.1 nhưng do sự cố, gần 1.000 hành khách đã bị “neo” lại đúng 1 ngày.
Đêm dài đầy vất vả của hành khách trên chuyến tàu SQN6 Ảnh do bạn đọc cung cấp
Chị Miên kể: Cả ngày, những hành khách trên tàu được 3 gói mì ăn liền; trẻ em khóc quấy; nhà vệ sinh trên tàu quá tải; thiếu nước uống... Các hành khách trên tàu cũng đã được thông báo đường sắt đã thông và tàu sẽ tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, nhiều hành khách về ga Diêu Trì, Tuy Hòa, Quy Nhơn đã phản ứng khi ngành đường sắt có kế hoạch dừng tàu ở ga Nha Trang. Từ đây, khách sẽ được vận chuyển bằng xe khách về các điểm đến.
Một nữ hành khách tên Tâm bức xúc: “Vé tàu chúng tôi mua hơn 1 triệu đồng, nhưng lại bị hành xác”.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 2 giờ ngày 27.1, tàu SE1 bị trật bánh khỏi đường ray tại khu vực Sông Lòng Sông (H.Tuy Phong, Bình Thuận). Vụ tai nạn khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt. Đến 16 giờ ngày 27.1, tàu SE1 đã được cứu hộ an toàn, đường sắt Bắc - Nam thông tuyến.
Tại ga Bình Thuận (ga Mương Mán), do ảnh hưởng của sự cố trên nên tàu SQN6 bị kẹt lại.
Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết sự cố đã khiến 9/20 chuyến tàu xuất phát tại ga Sài Gòn trong ngày 27.1 bị chậm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.