Vụ tàu chở container bị đâm chìm ở Vũng Tàu: Vẫn chưa tìm thấy 34 container

13/11/2013 03:00 GMT+7

Ngày 12.11, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết mặc dù đã nhiều lần nhắc nhở, đề nghị chủ tàu Heung A Dragon xây dựng phương án trục vớt tàu và container nhưng đến nay chủ tàu vẫn chưa thực hiện.

Vụ tàu chở container bị đâm chìm ở Vũng Tàu: Vẫn chưa tìm thấy 34 container

Một container trên tàu Heung A Dragon chứa hóa chất bốc cháy - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Trong báo cáo của chủ tàu Heung A Dragon thì trên tàu Heung A Dragon chở gần 700 container, trong đó có 33 container chứa hóa chất, gồm: sodium hidrosunfite, nitrocellulose, sodium cyanide, sodium hydroxide, eucallytol, zinc chloride... Container bốc cháy vào chiều 9.11 là 1 trong 33 container chứa hóa chất. Đến chiều 12.11 đã có 17 container được trục vớt lên sà lan, trong đó có 1 container chứa hóa chất. Hiện vẫn còn 34/68 container chưa được tìm thấy.

“Trên tàu Heung A Dragon cũng đang chứa khoảng 400 tấn dầu F.O, 40 tấn dầu D.O, 35 tấn nhớt. Hàng nguy hiểm và nhiên liệu trên tàu tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ, ô nhiễm môi trường rất nhiều”, một lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết. Cũng theo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, dầu tràn ra từ tàu Heung A Dragon bị chìm vẫn thường xuyên xuất hiện nhưng đã được Công ty CP dịch vụ hàng hải dầu khí Hưng Thái sử dụng phao quây thu gom toàn bộ. Ngoài ra, công ty này đã tìm được vị trí dầu chảy ra ngoài để bịt tạm lại.

Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn có thể do tàu Eleni đang hành trình trong luồng thì phao số 2 cuốn vào giữa chân vịt và bánh lái nên tàu này mất lái đâm vào tàu Heung A Dragon. Ban đầu, chủ tàu đề nghị cho thợ lặn người nước ngoài lặn khảo sát khu vực biển tàu Heung A Dragon bị chìm để tìm phương án trục vớt tàu và hàng hóa nhưng Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu không đồng ý.

Nguyễn Long

>> Vụ chìm tàu Heung A Dragon: Nhiều container chứa chất độc hại
>> Container trên tàu Heung a Dragon bốc cháy
>> Chưa tìm ra nguyên nhân cháy container trên tàu Heung A Dragon
>> Container trên tàu Heung A Dragon tỏa khói mù mịt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.