Vụ tạt axit cả gia đình 5 người: Hung thủ trả thù tàn độc

06/08/2013 18:40 GMT+7

(TNO) Tại cơ quan công an, lời khai ban đầu của Đặng Văn Hải, hung thủ trong vụ tạt axit cả gia đình gây chấn động tại TP.Nam Định (Nam Định), cho thấy hắn đã chuẩn bị kỹ càng cho âm mưu trả thù tàn độc từ trước đó nửa tháng.

(TNO) Tại cơ quan công an, lời khai ban đầu của Đặng Văn Hải, hung thủ trong vụ tạt axit cả gia đình gây chấn động tại TP.Nam Định (Nam Định) cho thấy hắn đã chuẩn bị kỹ càng cho âm mưu trả thù tàn độc từ trước đó nửa tháng.

Chuẩn bị 10 cân axit đặc

Thượng tá Đỗ Nguyên Khóa, Đội trưởng đội hình sự, Công an TP.Nam Định cho biết lời khai ban đầu của hung thủ cho thấy hắn đã chuẩn bị cho âm mưu này rất kỹ càng.

Cụ thể, trong biên bản lời khai, Đặng Đình Hải (23 tuổi, trú tại xóm 3, xã Mỹ Hưng, H.Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) thừa nhận sau khi bị đuổi việc từ đầu tháng 6.2013, Hải đã nhiều lần đến cửa hàng Minh Đại để xin quay lại làm việc nhưng đều bị vợ chồng anh Đại, chị Hương từ chối.

Sau đó, đến khoảng giữa tháng 7.2013, Hải được nhận vào làm việc ở cửa hàng điện tử Hoàng Dũng (số 43, đường Điện Biên, phường Cửa Bắc), nằm gần cửa hàng Minh Đại.

Vụ tạt axit cả gia đình 5 người ở Nam Định: Hung thủ dự mưu từ trước đó hơn nửa tháng 1 
Bà Lê Thị Lý (mẹ vợ anh Lê Minh Đại) đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia

Chỉ vài ngày sau khi nhận việc mới, Hải đã bắt đầu chuẩn bị thực hiện việc trả thù bằng cách tạt axit cả nhà anh Đại.

Hải đến thôn Địch Lễ, xã Nam Vân, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định mua 10 kg axit đậm đặc, đựng trong một can nhựa và mang về cất giấu tại kho của cửa hàng Hoàng Dũng.

Đến ngày 28.7, Hải tiếp tục ra chợ Rồng (TP.Nam Định) mua một ca nhựa màu trắng rồi về cửa hàng Hoàng Dũng lấy can đựng axit chiết ra 1,5 lít axit đổ vào ca. Sau đó, Hải mang ca chứa 1,5 lít axit này giấu tại một mảnh đất trống thuộc khu đô thị Hòa Vượng (TP.Nam Định) để chờ thời cơ.

Ngày xảy ra vụ việc (3.8), từ 7 giờ sáng, khi rời nhà tại xóm 3, xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, Hải đã chuẩn bị 1 khẩu trang kẻ caro, 1 kính trắng, 1 áo dài tay cất trong cốp xe để hóa trang khi thực hiện tội ác.

 Vụ tạt axit cả gia đình 5 người ở Nam Định: Hung thủ dự mưu từ trước đó hơn nửa tháng 2
Chị Nguyễn Thị Thanh Hương (vợ anh Đại) kể lại vụ việc bị tên Hải tạt axit

Đến 19 giờ, Hải vòng xe máy nhiều lần qua nhà anh Đại, thấy đầy đủ người trong nhà đang ngồi ăn cơm, nên phóng xe ra Khu đô thị Hòa Vương để lấy ca axit đã cất giấu. Sau đó, hắn bình tĩnh mặc áo tay dài, đeo kính, đeo khẩu trang, một tay lái xe, một tay cầm ca axit đến nhà anh Đại.

 

Liên quan đến vụ tạt axit, ngoài 5 nạn nhân là người trong gia đình anh Đại còn có một nạn nhân thứ 6. Đó là bà Vũ Thị The, đang công tác tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Bà The cho biết nhà bà ở đường Cổng Hậu. Buổi tối hôm đó, bà The đi bộ tập thể dục qua nhà anh Đại. Đến đúng cửa nhà thì thấy một cháu bé chạy ra ôm chặt lấy người và kêu: “Bà ơi, cứu con với!”.

Sau đó, bà The thấy hai tay bỏng rát và phát hiện ra mình bị bỏng axit qua mùi axit đậm đặc trên người cháu bé. Rất may là vết bỏng không nặng. Bà The đã lập tức vào viện chữa trị. Sau đó, bà The biết cháu bé ôm mình là Lê Quỳnh Trang, người bị tạt axit nặng nhất trong gia đình anh Đại.

Lúc 20 giờ 30 phút, Hải dựng xe ở cửa, cầm ca axit bước vào nhà và thực hiện hành vi dã man đã trù tính từ trước của mình.

Theo Thượng tá Đỗ Nguyên Khóa, hành vi tạt axit vào cả gia đình 5 người nhà anh Đại khi họ đang ăn cơm tối là rất độc ác.

"Từ những nguyên nhân đơn giản, hung thủ đã chuẩn bị kỹ càng để hành động một cách rất bệnh hoạn, dã man, để lại hậu quả quá lớn".

Ông cũng cho biết thêm, trước đó, hung thủ Đặng Đình Hải chưa có tiền án, tiền sự.  

Nạn nhân là người xin việc mới cho hung thủ 

Cũng theo thượng tá Đỗ Nguyên Khóa, tại cơ quan công an, lúc đầu Hải không thừa nhận, nhưng qua đấu tranh, Hải đã nhận là "có quý mến, có tình cảm" với cháu Trang. Hải đã vài lần gửi thư cho cháu Trang nhưng nội dung cụ thể là gì thì Hải nói không nhớ được.

Là người bị nhẹ nhất trong nhà, chị Nguyễn Thị Thanh Hương đã hồi tỉnh và cung cấp một số thông tin cho phóng viên. Chị Hương cho biết Hải bắt đầu làm thuê tại gia đình chị từ năm 2009.

Đến ngày 5.6.2013, vợ chồng chị phát hiện Hải gửi thư bằng giấy cho cháu Trang.

Cũng theo chị Hương, cháu Trang còn rất ngây thơ, không hề nghĩ gì về chuyện này nên đã đưa thư cho bố mẹ đọc, một số tin nhắn của Hải cháu cũng đưa cho bà ngoại đọc.

Nhằm bảo vệ con, cách ly Hải với con mình, anh chị đã đuổi việc Hải. Tuy nhiên, ngoài việc trên, lý do anh chị đuổi việc Hải còn vì Hải làm việc chậm chạp, thường xuyên cãi lại anh, chị.

Tuy nhiên, một chi tiết không ai ngờ là chính anh Đại sau đó lại là người xin việc mới cho Hải.

Chị Hương cho biết khi Hải quay lại xin việc, do đã nhận người mới nên không thể sắp xếp công việc cho Hải. Tuy nhiên, anh Đại đã nói với chủ cửa hàng Hoàng Dũng để nhận Hải vào làm việc.

Anh Hoàng Dũng, chủ cửa hàng điện tử Hoàng Dũng (43 đường Điện Biên, TP.Nam Định) xác nhận việc này.

Anh Dũng cho biết: Tôi không muốn nhận Hải vì thấy nó lập cập, chậm chạp nhưng chính anh Đại đến nói “Hoàn cảnh thằng Hải khó khăn lắm, anh giúp em nhận nó vào làm không tội nghiệp nó. Do vậy, tôi nhận nó nhưng trước đây anh Đại trả lương 5 triệu/tháng thì tôi chỉ trả 3 triệu/tháng. Vậy mà nó trả ơn anh Đại như vậy!".

Hậu quả, cả gia đình 5 người gồm anh Lê Văn Đại (38 tuổi, chủ nhà), vợ anh Đại là Nguyễn Thị Thanh Hương (35 tuổi), hai con gái của anh chị là cháu Lê Quỳnh Trang (11 tuổi), Lê Quỳnh Anh (6 tuổi) và mẹ vợ anh Đại là bà Lê Thị Lý (61 tuổi) đều bị axit hắt vào người.

Thông tin mới nhất từ Viện Bỏng Quốc gia xác nhận, vụ tạt axit trên đã  gây ra thương tích nặng nề.

Trong đó, cháu Quỳnh Anh bị bỏng 15% còn cháu Quỳnh Trang bị bỏng nặng đến 44%, có nguy cơ đe dọa tính mạng. Anh Lê Minh Đại bị axit tạt vào mắt hiện phải sang Viện Mắt T.Ư điều trị, nhiều khả năng anh Đại sẽ bị hỏng con mắt này..

Hoàng Long

>> Người làm thuê cũ tạt axit vào cả gia đình chủ
>> Bị tạt axít vì từ chối lời cầu hôn
>> Cô gái Ấn Độ bị tạt axít trở thành triệu phú
>> Hai vợ chồng bị tạt axit ngay tại nhà
>> Người chồng tạt axít vợ ra đầu thú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.