Vụ tài xế Lexus dọa 'chơi' công an: Mua ‘lệnh bài’ qua mạng, dán cho oai

Trần Cường
Trần Cường
09/05/2021 09:50 GMT+7

Làm việc với công an, tài xế đỗ xe Lexus sai còn thách thức, cho biết do thấy mọi người "tôn trọng" công an nên đã đặt mua tấm "giấy ra vào" trụ sở Bộ Công an để dán lên xe cho oai.

Liên quan đến vụ lái xe Phan Khắc C. (36 tuổi, trú H.Gia Lâm, Hà Nội) đỗ xe Lexus sai còn thách thức lực lượng chức năng, sáng 9.5, một nguồn tin của Thanh Niên cho biết, Công an Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã mời người này lên làm việc và bước đầu làm rõ nguyên nhân, cũng như nguồn gốc của tấm “lệnh bài” dán trên kính xe.
Cụ thể, anh C. trình bày, trưa 6.5, vợ anh là chị Trần Thị T. phải mổ đẻ ở Bệnh viện C.

Tổ công tác của Công an Q.Hoàn Kiếm gọi xe cẩu đến xử lý chiếc Lexus vi phạm

Ảnh Công an cung cấp

Do bệnh viện có quy định chỉ cho 1 người vào nên anh C. vừa phải làm thủ tục vừa phải đưa đón nên đã đỗ xe sai quy định để tiện cất đồ đạc và đón vợ con.
“Tôi lo lắng cho vợ con nên đã mất bình tình và có những lời nói thiếu chuẩn mực với lực lượng chức năng chứ hoàn toàn không có ý xúc phạm. Để xảy ra sự việc, tôi thấy nhận thức của mình quá kém, tôi rất xấu hổ, xin lỗi tổ công tác và mọi người”, anh C. trần tình.
Trình bày thêm, anh C. cho biết mình làm về vận tải ở tỉnh Hưng Yên chứ không phải là công an.

Giấy ra vào trụ sở Bộ Công an được tài xế Lexus dán lên kính xe

Ảnh Công an cung cấp

Anh C cũng cho biết một lần tình cờ lướt Facebook và được mời chào làm thẻ ra vào cơ quan công an, do thấy mọi người tôn trọng công an nên đã đặt mua để dán lên xe cho oai. Sau đó một người mang cho anh giấy ra vào trụ sở Bộ Công an 47 Phạm Văn Đồng và đòi 500.000 đồng.
“Khi liên hệ, họ chỉ hỏi biển số xe, tôi không biết giấy đó là thật hay giả. Sau khi xảy ra sự việc, tôi đã đốt cái giấy đó đi rồi”, anh C. trình bày.
Trước đó, khoảng hơn 10 giờ ngày 6.5, tổ công tác liên ngành của Công an Q.Hoàn Kiếm làm nhiệm vụ tuần tra, đảm bảo an toàn giao thông đô thị trên địa bàn, phát hiện ô tô Lexus màu trắng, mang biển số 30G-223.97 dừng đỗ sai quy định trên phố Tràng Thi, trước cổng Bệnh viện C, nên tiến hành làm việc, nhắc nhở tài xế.
Đáng chú ý, trên kính trước chiếc xe này gắn giấy ra vào trụ sở 47 Phạm Văn Đồng (Bộ Công an) năm 2020. Thời điểm được nhắc nhở, anh Phan Khắc C. thách thức tổ công tác “biết biển số xe này của ai không mà cấm đỗ?”, rồi khóa cửa xe, đi vào trong Bệnh viện C.
Khi thấy tổ công tác gọi xe cẩu đến, anh C. mới ra làm việc. Lực lượng chức năng đã lập biên bản đối với anh C. về hành vi đỗ xe ô tô nơi có biển cấm đỗ. Với lỗi vi phạm này, tài xế C. sẽ bị xử phạt từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng.
Đáng chú ý, thời điểm làm việc với tổ công tác, anh C. có gọi điện cho một người bạn và nói: “Bạn ơi, tớ xin lỗi bạn, tớ chơi đội công an này tới cùng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.