Vụ tai nạn tại Golden Land: Hoàng Huy lắp thêm thang máy, chưa báo Ban quản trị chung cư

05/12/2020 13:48 GMT+7

Ban quản trị chung cư Golden Land cho biết, chiếc thang máy mà người dân bước ra, rơi xuống tầng 1 bị thương nặng, là do chủ đầu tư lắp đặt thêm, không có trong thiết kế ban đầu và chưa báo cáo Ban quản trị.

Liên quan đến vụ người dân chung cư Golden Land 275 Nguyễn Trãi (Q.Thanh Xuân, Hà Nội; do Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy làm chủ đầu tư) bước ra thang máy và rơi xuống tầng 1 dẫn đến bị thương nặng, đại diện Ban quản trị chung cư này cho biết, chiếc thang này do chủ đầu tư lắp đặt thêm, không có trong thiết kế ban đầu, và chưa báo Ban quản trị chung cư.

Chiếc thang máy được lắp đặt thêm

Ảnh Trần Cường

Theo vị đại diện Ban quản trị chung cư, đầu năm 2020, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy (gọi tắt là Hoàng Huy) cho lắp đặt thêm 2 chiếc thang máy ở tòa B và C để phục vụ các tầng thương mại riêng, quyền lợi cho Hoàng Huy. Tuy nhiên, việc lắp đặt thêm này không thông báo gì đến Ban quản trị chung cư.
“Thang làm thêm, không có trong thiết kế ban đầu và chưa biết đã được phê duyệt, kiểm định hay chưa mà đã đưa vào vận hành, dẫn đến việc người dân gặp nạn. Đáng lẽ việc này chủ đầu tư phải trình Ban quản trị để nắm được, nhưng không thấy có”, vị đại diện nói.

Công an đã niêm phong 2 chiếc thang lắp đặt sai thiết kế

Ảnh Trần Cường

Vị này cho biết thêm, chiếc thang được lắp thêm này cho đội văn phòng sử dụng, phục vụ tầng thương mại và dân có thang riêng để lên nhà. Về trường hợp người dân rơi xuống dưới, có thể người này đi tập Gym, bấm nhầm tầng và đi vào thang đó rồi bước ra, rơi xuống dưới.
“Bên chủ đầu tư chưa có thông báo chính thức gì. Ban quản trị đã lập biên bản và đề nghị Công an Q.Thanh Xuân niêm phong để điều tra, làm rõ”, vị đại diện Ban quản trị tòa nhà nói.

Nạn nhân Cường được sơ cứu trước khi đưa đi cấp cứu

ẢNH CƯ DÂN CHUNG CƯ GOLDEN LAND CUNG CẤP

Theo người dân tại đây, 2 chiếc thang lắp thêm được phục vụ cho các tầng thương mại và kỹ thuật. Chiếc thang ở tòa B tầng 2 không có lan can mà vẫn mở cửa thang ở đây, dẫn đến việc người dân rơi xuống.
“Không hiểu sao họ lại làm như thế, không ngắt thang tầng đó đi, sảnh thang không có lan can, khi bước ra không chú ý là rơi xuống ngay, rất nguy hiểm. Trước tôi mua nhà về đây chưa có, đâu năm nay thì tự dưng "mọc" ra”, một cư dân tại chung cư này nói.
Theo ghi nhận của PV, sáng 5.12, 2 chiếc thang máy do Hoàng Huy lắp đặt thêm đã được niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Chiếc thang máy mà ông Cường rơi xuống, tầng 2 không có lan can chắn, ai không chú ý rất dễ rơi xuống đất.
Trước đó, khoảng 18 giờ chiều 4.12, ông Nguyễn Anh Cường (53 tuổi, cư dân tòa B) đi từ thang máy tại tòa B ra, bước hụt chân, bị rơi từ tầng 2 xuống sàn dưới, với độ cao từ 5 - 6 m.
Ngay sau khi phát hiện vụ tai nạn, người dân đã gọi cấp cứu đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, gãy chân, tay, mất nhiều máu…
Công an Q.Thanh Xuân cho biết đang vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.