Vụ tai nạn ở Đắk Nông: Tài xế 'chủ động tông' để dìu xe do mất thắng?

13/06/2020 19:09 GMT+7

Tài xế xe tải khai nhận khi lưu thông qua hiện trường vụ tai nạn xe bị mất thắng, tài xế cho xe va chạm với xe container phía trước để dìu xe nhưng không dừng được.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 10 người thương vong tại xã Đắk R’la, H.Đắk Mil (Đắk Nông), chiều 13.6, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia cùng đoàn công tác đã đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang được điều trị.
Tại đây, ông Hùng đề nghị lãnh đạo bệnh viện, chính quyền địa phương tích cực cứu chữa cho các nạn nhân, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người trong vụ tai nạn.

Ông Khuất Việt Hùng chia buồn, động viên một gia đình người bị nạn

Ảnh: Hoàng Bình

Tiếp đó, ông Hùng cùng đoàn công tác đã tới thăm hỏi các gia đình có người tử vong và gửi lời chia buồn của Thủ tướng, Phó thủ tướng Chính phủ tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn trên.
Cũng trong chiều 13.6, ông Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác của Ủy ban ATGT quốc gia đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông và các cơ quan để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Cố ý tông vào xe container để dìu xe?

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil thông tin rằng khi làm việc với cơ quan công an, tài xế xe tải 69C- 051.59 tên Ngô Văn Bền khai nhận khi lưu thông qua đoạn đường ở chợ 312 xã Đắk R’la, anh đã đạp thắng nhưng thắng không ăn. Lúc đó, xe tải đang lưu thông với tốc độ khoảng 40 - 50km.
Thấy vậy, tài xế Bền đã cho xe va chạm với xe container ở cùng chiều phía trước để dìu xe. Tuy nhiên, xe tải vẫn không dừng lại mà tiếp tục chạy về phía trước.

Xe tải lật bên đường sau khi gây tai nạn liên hoàn

Ảnh: Hoàng Bình

Khi chạy thêm khoảng 300 m, tài xế Bền tiếp tục cho xe của mình va chạm vào xe tải 47C-125.70 và xe tải mang BKS: 48C-035.79 cũng với mục đích dìu xe. Tuy nhiên, xe 69C- 051.59 vẫn không dừng lại. Khi chạy tiếp khoảng 1 km, tài xế Bền đã cho xe lao xuống lề đường khiến xe lật nghiêng rồi đập kính thoát ra ngoài.
Cũng theo lãnh đạo Công an H.Đắk Mil, qua kiểm tra ban đầu, tài xế xe tải 69C- 051.59 âm tính với chất ma túy, không vi phạm nồng độ cồn. Chiếc xe tải do tài xế Bền điều khiển vẫn còn thời hạn kiểm định, tải trọng xe trong giới hạn cho phép, tài xế và phương tiện có đầy đủ giấy tờ hợp lệ.
Tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng đánh giá cao các cơ quan chức năng đã kịp thời xử lý vụ tai nạn. Ông Hùng cũng cho biết đã mời chuyên gia của Cục Đăng kiểm Việt Nam vào phối hợp để điều tra vụ tai nạn.
Ngoài ra, ông Hùng cũng đề nghị chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, kinh doanh. Đồng thời, chính quyền địa phương và ngành giao thông trên địa bàn phải bổ sung các biển báo hạn chế tốc độ ở những khu vực đông dân cư.

Phê bình địa phương để họp chợ không an toàn

Tại buổi làm việc, ông Dương Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, đã nghiêm khắc phê bình lãnh đạo UBND H.Đắk Mil về việc để người dân lấn chiếm lề đường buôn bán, kinh doanh, gây mất an toàn giao thông và đã để xảy ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Ông Tùng chỉ đạo: “UBND tỉnh yêu cầu phải chấn chỉnh tình trạng này, nếu xử lý không được tình trạng lấn chiếm thì lắp camera phạt nguội. Chính quyền địa phương phải thông tin, tuyên truyền liên tục để người dân hiểu, không để tình trạng lấn chiếm lòng lề đường tiếp diễn như thế”.
Liên quan đến vụ tai nạn, trao đổi qua điện thoại, một lãnh đạo UBND xã Đắk R’la cho hay địa phương đã nhiều lần ra quân, tuyên truyền và xử lý tình trạng người dân lấn chiếm lề đường ven QL14, đặc biệt là đoạn qua chợ 312 để buôn bán. Tuy nhiên, ý thức chấp hành của người dân kém, hiệu quả việc xử lý vi phạm lấn chiếm hàng lang an toàn giao thông không cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.