Vụ tai nạn kinh hoàng 6 người chết ở Đắk Nông: Tài xế chủ động tông xe

8 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Chở hàng quá tải, xe mất an toàn kỹ thuật, tài xế chủ động điều khiển xe tải tông vào các xe khác để giảm tốc độ, gây ra vụ tai nạn giao thông kinh hoàng, làm 6 người tử vong, 4 người bị thương nặng.
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở khu vực chợ 312 hồi tháng 6.2020 /// ẢNH: NGỌC HÙNG Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở khu vực chợ 312 hồi tháng 6.2020 - ẢNH: NGỌC HÙNG
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở khu vực chợ 312 hồi tháng 6.2020
ẢNH: NGỌC HÙNG
Liên quan vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến 10 người thương vong xảy ra hồi tháng 6 tại Đắk Nông, ngày 12.11, tin từ Công an H.Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ án và kết luận điều tra đến Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Ngô Văn Bền (27 tuổi, trú H.Năm Căn, Cà Mau) về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, theo quy định tại khoản 3 Điều 260 bộ luật Hình sự (BLHS).

Rà thắng liên tục, thắng xe không còn hiệu lực 

Theo kết luận điều tra, vào ngày 12.6, Ngô Văn Bền điều khiển xe ô tô tải BS 69C-051.59 của ông Nguyễn Văn U (38 tuổi, trú Cà Mau) đến Sóc Trăng nhận 10.300 kg lúa, sau đó đến Long An nhận 15.000 kg phân bón NPK để vận chuyển đến Đắk Lắk giao hàng.
Khoảng 6 giờ 30 ngày 13.6, Bền điều khiển xe tải trên đường Hồ Chí Minh đến Km 1819 (thuộc khu vực chợ 312, xã Đắk Rla, H.Đắk Mil). Quá trình vận hành xe, do không quen đường nên Bền rà (đạp) thắng liên tục, khi xe bắt đầu xuống dốc thì thắng xe không còn hiệu lực.
Khi hết đoạn dốc, Bền phát hiện xe ô tô đầu kéo kéo theo sơ mi rơ moóc tải chở container do anh Huỳnh Công Tiến Nhu (26 tuổi, trú Kon Tum) điều khiển chạy cùng chiều phía trước. Do thắng xe không có hiệu lực, Bền quyết định chủ động tông xe mình lái vào sau ô tô đầu kéo để giảm tốc độ. Tuy nhiên, khi đến gần ô tô đầu kéo, Bền lại đánh lái điều khiển xe qua phần đường trái để vượt qua và va chạm với phần hông bên trái của xe đầu kéo.

Chủ động tông các xe khác để giảm tốc

Bền tiếp tục điều khiển xe tải đi về phía trước, lúc cách khu vực chợ 312 khoảng 300 m thì có xe tải do anh Hồ Ngọc Sơn (25 tuổi, trú xã Đắk Rla) điều khiển đi cùng chiều phía trước.
Để giảm tốc độ, Bền điều khiển xe tải của mình tông vào phía sau xe tải của anh Sơn làm xe này mất lái văng vào lề đường bên phải đè xe mô tô do bà Lê Thị Thoan (44 tuổi, trú xã Đắk Rla) điều khiển đi cùng chiều sát mép đường, 8 xe mô tô dựng bên lề đường bên phải và những người đi bộ mua bán thực phẩm bên lề đường.
Hậu quả, vụ tai nạn làm 6 người tử vong, 4 người bị thương nặng.
Sau khi gây tai nạn với xe tải của anh Sơn, Bền tiếp tục điều khiển xe chủ động tông vào phía sau xe tải do anh Nguyễn Đình Thắng (35 tuổi, trú H.Đắk Mil) điều khiển đi cùng chiều phía trước làm xe này mất lái văng vào lề đường bên phải đè 5 xe mô tô dựng bên lề đường phải.
Sau đó, xe tải do Bền điều khiển tiếp tục chạy về hướng Đắk Lắk rồi bị lật nghiêng bên đường, cách hiện trường khoảng 1 km.
Theo kết luận điều tra, tài xế Bền đã điều khiển ô tô tải chở hàng quá trọng tải quy định dẫn đến mất an toàn kỹ thuật và gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Robin

Robin

Vì sao tài xế lái xe chở hàng quá tải đi cả đoạn đường dài từ Long An đến Đak Nông, qua bao nhiêu tỉnh mà không bị phát hiện chở quá tải?
Dũng Hà

Dũng Hà

Không quen đường, không biết tài xế này có thi học và sát hạch bằng lái xe tải không.
trung

trung

không quen đường thì liên quan gì đến thi học và sát hạch bằng lái xe tải ???!!!
Hai Thuy

Hai Thuy

Tài xế xe tải hiện nay đều rất trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm...
Nghi Tran

Nghi Tran

Bênh cạnh đó tôi cũng thấy cần quy hoạch lại khu dân cự, chợ búa lại. Các bến cóc, chợ cóc, thậm chí là chợ được quy hoạch cứ ăn theo bên đường, chân cầu đặt biệt là đường lớn gây mất an toàn giao thông.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU