Vụ sạt lở làm 10 người trên phà rơi xuống sông Hậu: Công an vào cuộc

Nam Long
Nam Long
15/02/2021 13:41 GMT+7

Liên quan đến vụ sạt lở làm 10 người trên phà vận chuyển hành khách từ Bình Minh (Vĩnh Long) sang TP.Cần Thơ rơi xuống sông Hậu, Công an TX.Bình Minh đã vào cuộc điều tra.

Ngày 15.2, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết Công an TX.Bình Minh đang điều tra làm rõ việc sạt lở bờ sông Hậu làm 6 căn nhà bị ảnh hưởng và nhiều người trên phà rơi xuống sông.
Theo cơ quan công an, vụ việc xảy ra vào khoảng 12 giờ ngày 14.2, tại bến phà tư nhân thuộc khóm 3, P.Thành Phước, TX.Bình Minh (vận chuyển hàng khách từ Bình Minh sang TP.Cần Thơ). Thời điểm này, chiếc phà số hiệu 95K-CT0799 do Trần Minh Chiều (46 tuổi, ngụ Đồng Tháp) điều khiển đang rước khách thì bờ sông bị sạt lở, làm một cây bần ngã đập vào bên hông phải chiếc phà khiến 10 hành khách rơi xuống sông Hậu.
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, người dân xung quanh nhanh chóng đến hỗ trợ, cứu kịp thời 10 hành khách lên bờ và đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế TX.Bình Minh. Sau đó, 7 người bị thương nhẹ được xuất viện về nhà, 3 người còn lại vết thương khá nặng nên vẫn còn điều trị tại Trung tâm y tế TX.Bình Minh và Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ.
Thời điểm xảy ra tai nạn, trên phà có 40 người và 19 xe máy các loại. Hiện chưa phát hiện có trường hợp người và xe mất tích. Vụ sạt lở đã làm mảng đất dài hơn 30 m, ăn sâu vào bờ hơn 10 m trôi xuống sông Hậu khiến 6 căn nhà bị ảnh hưởng. Vụ việc đang được Công an TX.Bình Minh tiếp tục điều tra làm rõ.
 Cùng ngày, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Cần, Chủ tịch UBND TX.Bình Minh, cho biết vết nứt gây sạt lở ở khu vực trên đã được ngành chuyên môn phát hiện vào chiều 13.2 và cho người dân di dời rồi nên không gây thiệt hại về người, bến phà cũng đã cho tạm dừng hoạt động vào chiều 14.2. “Ban đầu, phát hiện vết nứt, chúng tôi đã cho người dân di dời và hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng. Những hộ dân này đều nằm trong khu vực xây dựng bờ kè sông Hậu và đã nhận bồi hoàn rồi”, ông Cần thông tin thêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.