Vụ sát hại trụ trì chùa Quảng Ân: Lập chuyên án, cử trinh sát rà soát nghi can

Quế Hà
Quế Hà
25/03/2020 17:45 GMT+7

Công an tỉnh Bình Thuận đã thành lập Ban chuyên án, cử nhiều trinh sát để rà soát, sàng lọc các nghi can vụ sát hại trụ trì chùa Quảng Ân.

Chiều 25.5, đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận, cho biết Cơ quan CSĐT vừa có quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ sát hại trụ trì ở chùa Quảng Ân.

Kẻ giết sư trụ trì chùa Quảng Ân từng hỏi sư thầy mượn tiền nhưng không được giúp

Công an Bình Thuận đã thành lập Ban chuyên án để điều tra vụ án sát hại sư trụ trì ở chùa Quảng Ân. Ban chuyên án do đại tá Phạm Thật làm Trưởng ban. Ban Chuyên án cũng cử nhiều tổ trinh sát rà soát, sàng lọc các nghi can để truy tìm hung thủ.

Bộ Công an vào cuộc truy lùng hung thủ giết chết sư trụ trì chùa Quảng Ân

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, đại đức Thích Nguyên Lộc (tên thật là Tạ Văn Sửu, 57 tuổi), trụ trì ngôi chùa Quảng Ân cũ (TT.Tân Nghĩa, H.Hàm Tân) bị hung thủ dùng vật tày đập vào đầu, gây chấn thương sọ não dẫn đến tử vong tại chỗ. Các tài sản trong căn phòng của vị sư không có dấu vết xáo trộn. Điện thoại của nạn nhân vẫn còn trong phòng.
Nạn nhân thứ hai là Nguyễn Thị Bảo Yến (19 tuổi, trú TT.Tân Nghĩa, H.Hàm Tân) cũng bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Riêng nạn nhân Nguyễn Thị Phượng (mẹ ruột của nạn nhân Yến) thoát chết và đang được điều trị cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Tang lễ của thượng tọa Thích Nguyên Lộc đang được các tăng ni, phật tử và người dân địa phương tổ chức ngay tại nơi ông bị sát hại

Ảnh: Quế Hà

Hiện các tăng ni, phật tử của chùa Quảng Ân (cũ và mới) và bà con khu phố 4, TT.Tân Nghĩa tổ chức tang lễ cho sư trụ trì Thích Nguyên Lộc ngay tại nơi ông bị sát hại.
Thượng tọa Thích Nguyên Lộc là Ủy viên Ủy ban nghi lễ của Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận; Trưởng ban nghi lễ Giáo hội phật giáo Việt Nam H.Hàm Tân.

Bộ Công an vào cuộc truy lùng hung thủ giết chết sư trụ trì chùa Quảng Ân

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều tối 23.3, người dân phát hiện đại đức Thích Nguyên Lộc bị sát hại ngay trong phòng nghỉ của mình trong khuôn viên ngôi chùa. Nạn nhân thứ hai tử vong là Nguyễn Thị Bảo Yến, một người làm công quả cho chùa. Hung thủ còn đâm trọng thương bà Nguyễn Thị Phượng (mẹ ruột của nạn nhân Yến).
Hiện Cơ quan CSĐT vẫn đang truy tìm hung thủ vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, sát hại trụ trì chùa Quảng Ân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.