Vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Xác định đối tượng chủ mưu

01/04/2019 08:39 GMT+7

Cơ quan điều tra đã chứng minh được vai trò chủ mưu của Vi Văn Toán trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

Chiều 31.3, đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết sau khi khởi tố, bắt giam bị can thứ 9 là Vì Văn Toán (37 tuổi, trú đội 5, xã Thanh Yên, H.Điện Biên, Điện Biên), cơ quan điều tra đã làm rõ vai trò chủ mưu của người này trong vụ sát hại nữ sinh C.M.D (22 tuổi, trú xã Thanh Hưng, H.Điện Biên) trong dịp Tết Nguyên đán 2019.
[VIDEO] Vụ nữ sinh giao gà: Những ly kỳ, bí ẩn chưa lời giải đáp
Theo đại tá Tủa, mặc dù Toán tỏ ra ngoan cố, không hợp tác, không khai nhận hành vi phạm tội, tuy nhiên căn cứ lời khai của các bị can khác và những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã chứng minh được vai trò chủ mưu của Toán trong vụ án.
Khác với thông tin trước đó về việc bị can Bùi Văn Công (44 tuổi, trú đội 16, xã Thanh Nưa, H.Điện Biên) và Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú khối Tân Thủy, H.Tuần Giáo, Điện Biên) là người lên kế hoạch dụ nữ sinh D. giao gà để bắt cóc, cướp tài sản, theo tài liệu điều tra, Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng quen biết nhau từ trong tù, cả 2 đều là đối tượng nghiện ma túy. Sau khi ra tù, Hùng và 7 bị can khác trong vụ án này lại thường xuyên mua ma túy của Toán để sử dụng.
Từ những gợi mở đó, cơ quan điều tra đã chuyển hướng làm rõ Toán là chủ mưu, thuê nhóm Hùng bắt cóc nữ sinh và dẫn đến vụ án nghiêm trọng gây rúng động cả nước.
Cơ quan điều tra cũng cho biết đã bắt tạm giam Vì Thị Thu (37 tuổi, trú đội 5, xã Thanh Yên, H.Điện Biên, vợ của Vì Văn Toán) để điều tra về hành vi tàng trữ, buôn bán chất ma túy cho nhóm của Vương Văn Hùng và 7 bị can liên quan vụ án.
sat_hai_nu_sinh_giao_ga
Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân vụ sát hại nữ sinh đi giao gà ở Điện Biên Ảnh: Trần Cường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.