Vụ sập giàn giáo, chủ thầu tử vong ở Pleiku: Công trình bị sụt lún

10/06/2019 16:43 GMT+7

Đang trộn bê tông thì nghe thấy tiếng giàn giáo chống đỡ bị sụt lún, nghiêng sang một bên. Lúc này ông Bằng vào xem thì sập giàn giáo khiến ông Bằng tử vong, một công nhân khác bị thương.

Trưa 10.6, 2 nạn nhân trong vụ sập giàn giáo trong lúc xây nhà xảy ra tại P.Phù Đổng, TP.Pleiku (Gia Lai) đã được cơ quan chức năng tìm thấy và đưa ra ngoài. Hiện 1 người đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Nạn nhân còn lại tử vong.
 [VIDEO] Sập nhà trong lúc đổ trần bê tông ở Pleiku, chủ thầu tử vong
Theo thông tin ban đầu, ông Huỳnh Công Bằng (54 tuổi, trú P.Hội Thương, TP.Pleiku) làm chủ thầu xây dựng căn nhà số 13/26 đường Chu Văn An (P.Phù Đổng, TP. Pleiku). Khoảng từ 6 giờ đến 10 giờ ngày 10.6, ông Bằng cho thợ đổ bê tông ở tầng trệt. Trong quá trình đổ bê tông, các nhân công phát hiện một phần phía sau nhà xuất hiện sụt lún nên báo cho ông Bằng khắc phục phần bị lỗi.
Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, các nhân công đang tiến hành khắc phục thì giàn giáo bất ngờ bị sập, ông Bằng và ông Nguyễn Đức Quang (52 tuổi, trú P.Hoa Lư, TP.Pleiku) bị khối bê tông cốt thép đè lên người và bị mắc kẹt.
Hiện trường vụ sập giàn giáo Ảnh: Đức Nhật
Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an TP.Pleiku phối hợp phòng Cảnh sát cơ động và phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) tiến hành cứu hộ các nạn nhân. Đến khoảng 11 giờ 30 phút, ông Quang được cứu hộ thành công và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai trong tình trạng chấn thương cột sống. Theo tin từ Bệnh viện, hiện ông Quang đã tỉnh táo.
Hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng nghiệp vụ dùng nhiều thiết bị máy móc để hỗ trợ cứu hộ ông Bằng. Tuy nhiên, đến khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện ông Bằng tử vong dưới lớp bê tông, thi thể bị biến dạng. Đến khoảng 14 giờ, thi thể của ông Bằng được đưa ra ngoài.
Thi thể ông Bằng được đưa ra ngoài Ảnh: Đức Nhật
Vẫn còn bàng hoàng sau vụ tai nạn, bà Cao Thị Huyền (44 tuổi, trú P.Tây Sơn, TP.Pleiku), một nhân công tham gia đổ bê tông trần nhà ở công trình nói trên cho biết cả nhóm bắt đầu đổ bê tông từ lúc 6 giờ 30 ngày 10.6. Đến khoảng 10 giờ 40 cùng ngày, bà Huyền đang trộn bê tông thì nghe tiếng giàn giáo chống đỡ bị sụt lún, nghiêng sang một bên. Ngay sau đó bà liền yêu cầu dừng thi công. Lúc này ông Bằng liền vào trong nhà xem xét các giàn giáo và cho nhân công gia cố thêm giàn giáo.
“Tôi nói "chắc không gia cố được đâu anh ơi" nhưng ông Bằng vẫn cho gia cố lại. Sau đó tôi ra ngoài lấy các thanh chéo để vào gia cố lại phần sụt lún. Sau khi nghe tiếng gãy răng rắc, tôi liền chạy vào xô các nhân công còn lại ra khỏi nhà. Trong vòng chưa đến 2 giây, phần trần nhà đổ xụp lên người ông Quang và ông Bằng,” bà Huyền nhớ lại.
Theo anh K.N, công nhân tham gia thi công công trình trên, "khi phát hiện có phần bê tông bị cong, ông Bằng cùng chúng tôi đi vào trong để khắc phục, lúc này có khoảng 7 - 8 người cùng đi. Khi đang tìm cách gia cố thì bỗng nghe tiếng răng rắc nên chúng tôi hoảng sợ ùa nhau chạy ra ngoài thật nhanh, riêng ông Bằng và ông Quang không kịp chạy nên bị bê tông đè lên”.
Hiện Công an TP.Pleiku đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ sập giàn giáo, khám nghiệm tử thi của nạn nhân để điều tra làm rõ vụ việc theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.