Vụ sập công trình 10 người chết: Tạm dừng các công trình tương tự để kiểm tra

15/05/2020 16:38 GMT+7

Đồng Nai thống nhất với Bộ Xây dựng cho tạm dừng các công trình có kết cấu tương tự công trình bi sập làm 10 người chết để kiểm tra, xem có vấn đề gì không mới cho thi công lại.

Đó là thông tin được Thứ trưởng Bộ Xây dựng dựng Lê Quang Hùng cho biết sau cuộc họp với UBND tỉnh Đồng Nai vào trưa 15.5 về vụ việc sập công trình làm 10 người chết, 14 người bị thương, xảy ra tại KCN Giang Điền vào chiều 14.5.

Sập công trình làm 10 người chết: kiểm tra các công trình tương tự trong KCN Giang Điền

Cụ thể, ông Hùng cho hay, Bộ Xây dựng và Đồng Nai thống nhất 4 vấn đề, đó là:
Dừng thi công các hạng mục công trình bị sập này cho đến khi xác định được nguyên nhân, trách nhiệm các bên.

Hiện trường vụ sập công trình làm 10 người chết, 14 người bị thương

Ảnh: Lê Lâm

Đối với các chủ đầu tư khác, các công trình khác trong khu công nghiệp thì chí ít là dừng một tuần để cho Ban Quản lý các KCN, Sở Xây dựng, các cơ quan chuyên môn rà soát lại tổng thể tất cả các hạng mục đã và đang thi công có kết cấu tương tự xem có vấn đề gì không sau đó mới cho thi công trở lại.

Sập công trình làm 10 người chết: bắt giám đốc và 2 nhân viên đơn vị thi công

Thứ 3 là phối hợp với cơ quan điều tra Bộ Công an để giám định, làm rõ nguyên nhân. Vấn đề thứ 4 là Bộ Xây dựng phối hợp với Cục Quản lý an toàn của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, nghiên cứu đưa ra chỉ thị nhanh về các điểm lưu ý khi thi công các mảng tường lớn để tránh các vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát vào chiều 14.5

Ảnh: Lê Lâm

Về phía tỉnh Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cho biết giao Văn phòng UBND tỉnh soạn thật nhanh một báo cáo về vụ sập công trình làm 10 người chết để gửi cho Chính phủ; đồng thời soạn ngay thông cáo báo chí để thông báo thông tin minh bạch, rõ ràng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.