Vụ sáng bị tuyên án, chiều đến tòa nhảy lầu tử vong: Bác đơn khiếu nại của vợ ông Lương Hữu Phước

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
12/12/2020 06:15 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài (Bình Phước) đã bác đơn khiếu nại của bà Lê Thị Tư, vợ ông Lương Hữu Phước.

Ngày 11.12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài (Bình Phước) đã bác đơn khiếu nại của bà Lê Thị Tư (vợ ông Lương Hữu Phước) về quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can đối với ông Phước (Thanh Niên đã đưa tin).
Trước đó, sau khi nhận được quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can (ngày 2.12), bà Lê Thị Tư có đơn khiếu nại, đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài thu hồi, hủy bỏ 2 quyết định trên vì cho rằng CQĐT chưa điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông (TNGT) ngày 15.1.2017. Đồng thời đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài phải điều tra làm rõ các vấn đề đã được nêu trong Quyết định giám đốc thẩm (số 20 ngày 12.6) của TAND cấp cao tại TP.HCM.

Diễn biến mới vụ nhảy lầu ở TAND Bình Phước sau lời nhắn “thức tỉnh nền tư pháp”

Trả lời đơn khiếu nại, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài cho rằng những vấn đề được nêu trong Quyết định số 20 đã được điều tra, làm rõ. Cụ thể, Lâm Tươi có vi phạm tốc độ hay không? Qua làm việc, Lâm Tươi trình bày thời điểm xảy ra tai nạn chạy với tốc độ khoảng 40 - 50 km/giờ (nhân chứng khai thấy xe Tươi chạy với tốc độ khoảng đó). Kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM (Bộ Công an) vào ngày 16.10.2020 cũng không xác định được tốc độ của 2 xe mô tô của Tươi và ông Phước.
Cơ quan CSĐT cho rằng chưa đủ căn cứ để xác định khi sang đường ông Phước có bật đèn xi nhan hay không. Tuy nhiên, việc bật đèn xi nhan chỉ là một trong những quy tắc giao thông quy định khi chuyển hướng.
Cũng theo kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT chưa đủ căn cứ để xác định khi chuyển hướng qua đường, ông Trần Hữu Quý (người đã tử vong) có chồm người lên phía trước ghì tay ông Phước hay không.
Trên cơ sở chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT, Công an TP.Đồng Xoài xác định nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vụ TNGT do ông Phước điều khiển xe mô tô chở ông Quý chuyển hướng qua đường không quan sát, không nhường đường cho xe đi ngược chiều, bị xe của Lâm Tươi đụng vào, làm ông Quý tử vong. Khi điều khiển xe gây tai nạn, ông Phước đã uống rượu (nồng độ cồn là 0,69 miligam/lít khí thở) nên đã đủ yếu tố cấu thành tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.
Từ các viện dẫn trên, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài đã quyết định bác đơn khiếu nại của bà Lê Thị Tư.
Cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Lê Thị Tư cho biết đã nhận được quyết định giải quyết khiếu nại của Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài về việc bác đơn khiếu nại của mình. Nêu quan điểm, bà Tư không đồng tình kết quả điều tra nói trên bởi chứng cứ không thuyết phục và vẫn tin tưởng chồng mình vô tội, không phải người gây ra vụ tai nạn khiến ông Quý tử vong. Đồng thời bà cho rằng nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn phải là Lâm Tươi và người này phải chịu trách nhiệm hình sự.
“Ngày mai (12.12), tôi sẽ cùng luật sư tiếp tục làm đơn khiếu nại đến Viện KSND TP.Đồng Xoài, cơ quan có thẩm quyền xem xét, điều tra vụ án”, bà Tư cho biết thêm.

Vụ án ông Lương Hữu Phước có tiếp tục được xem xét hay không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.