'Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy là đáng xấu hổ'

Lê Hiệp
Lê Hiệp
04/04/2019 14:12 GMT+7

Ông Phạm Văn Hòa, Ủy viên Ủy ban Pháp luật Quốc hội, khẳng định hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy của cựu cán bộ Viện kiểm sát TP.Đà Nẵng là đáng xấu hổ, không thể chấp nhận.

Chia sẻ bên hành lang hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách sáng 4.4, đại biểu Phạm Văn Hòa khẳng định, hành động sàm sỡ với những biểu hiện dâm ô như hôn hít, sờ mó đối với bé gái của cựu cán bộ Viện kiểm sát TP. Đà Nẵng xảy ra tại TP.HCM vừa qua là đáng xấu hổ, đặc biệt là đối với một cán bộ giữ kỷ cương, luật pháp của nhà nước.
“Anh từng là người giám sát các cơ quan thực thi pháp luật, truy tố những hành vi vi phạm pháp luật trong đó có hành vi dâm ô, hiếp dâm trẻ em mà lại có hành vi như vậy đối với trẻ em thì rất đáng lên án”, ông Hòa nói.
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp cũng đề nghị các cơ quan pháp luật phải vào cuộc, đặc biệt, đây là đối tượng am hiểu pháp luật thì càng phải xử lý nghiêm để răn đe những đối tượng khác.
“Tôi cho rằng đây là hành vi không thể nào chấp nhận được khi nạn nhân là một trẻ em nhỏ như thế. Cần có sự xử lý nghiêm minh để làm gương, đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng cho trẻ nhỏ”, ông Hòa nói.
Trong khi đó, ông Nguyễn Bá Sơn, Phó trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng, cho biết vụ việc một nguyên cán bộ Viện kiểm sát TP. Đà Nẵng có hành vi sàm sỡ đối với bé gái tại TP.HCM không được người dân Đà Nẵng đồng tình, thậm chí mọi người đang rất buồn.
“Gần đây Đà Nẵng rất là nhiều việc rồi, anh em đang căng sức ra để xử lý, giờ sinh thêm 1 việc không hay ho gì thì chẳng ai vui vẻ cả. Mọi người rất buồn, không ai mong muốn và nghĩ có câu chuyện như thế xảy ra”, ông Sơn cho hay.
Tuy nhiên, ông Sơn cho rằng, dư luận nên bình tĩnh vì hiện nay cơ quan chức năng đã vào cuộc và sẽ có kết luận trong nay mai.
“Hiện nay đã tìm ra con người cụ thể rồi còn hành vi cụ thể gì, xâm phạm khách thể nào và vi phạm điều nào, khoản nào của luật nào thì chờ kết luận của cơ quan chức năng. Và ở đây, cơ quan điều tra sẽ không phân biệt người đó là ai cả”, ông Sơn nhấn mạnh.
Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 2.4, trên mạng xã hội xuất hiện clip trích xuất hình ảnh từ camera an ninh trong thang máy ghi lại cảnh người đàn ông liên tục có hành vi dâm ô bé gái khi bé gái đi 1 mình trong thang máy ở chung cư cùng người đàn ông này.
Tới ngày 3.4, nguồn tin Thanh Niên cho biết người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, quê quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) là nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, về hưu năm 2018. Chiều 3.4, ông Linh đã đến Đội điều tra tổng hợp Công an quận 4 để làm việc. Đến 17 giờ cùng ngày, ông Linh vẫn còn làm việc với cán bộ điều tra Công an quận 4.
Cũng trong ngày 3.4, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Công an TP.Đà Nẵng chủ động phối hợp với Công an TP.HCM để xác minh thông tin vụ “sàm sỡ bé gái trong thang máy” xảy ra tại chung cư Galaxy, P.1, quận 4, TP.HCM.
UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo Công an TP.Đà Nẵng vào cuộc, báo cáo kết quả về UBND TP. Trước đó, Sở Thông tin - Truyền thông TP.Đà Nẵng đã báo cáo và tham mưu UBND TP.Đà Nẵng sớm có chỉ đạo để “tránh khủng hoảng truyền thông”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.