Vụ 'Quan lộ thần tốc của hotgirl xứ Thanh': ĐBQH chất vấn vai trò người đứng đầu

29/03/2017 16:12 GMT+7

'Đây là vấn đề liên quan công tác cán bộ. Vai trò của người đứng đầu như thế nào?'. Đó là câu hỏi của một thành viên trong Đoàn giám sát của Quốc hội liên quan đến vụ Quan lộ thần tốc của hotgirl xứ Thanh.

Trong 2 ngày 28, và 29.3, Đoàn giám sát của Quốc hội do Trưởng ban Công tác đại biểu, Phó trưởng Đoàn giám sát Trần Văn Túy dẫn đầu đã vào Thanh Hóa làm việc về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật cải cách tổ chức bộ máy hành chính giai đoạn 2011 - 2016. Sau khi làm việc với một số đơn vị, sáng 29.3, đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.
Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác đã đặt câu hỏi và yêu cầu lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá báo cáo, giải trình rõ về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản của Sở Xây dựng, đang gây xôn xao dư luận của cả nước.
Trả lời Đoàn giám sát của Quốc hội, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định, khi Báo Thanh Niên đăng bài “Đường quan lộ thần tốc của hotgirl xứ Thanh”, trước đó Thường trực Tỉnh uỷ đã có chỉ đạo phải thanh tra, kiểm tra việc tiếp nhận, bố trí, đề bạt cán bộ của Sở Xây dựng của cá nhân mà tỉnh phát hiện thấy sai. Đồng thời, yêu cầu ngày 30.3 phải báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra.
“Không chỉ công bố kết quả thanh tra việc bổ nhiệm mà còn nói luôn việc quản lý Đảng viên thế nào, rồi cử đi học thế nào, quy hoạch ra sao. Tất cả đều rất công khai. Chúng tôi chỉ đạo thanh tra vào cuộc và ngày mai sẽ có báo cáo với cơ quan chức năng, thông báo đến các cơ quan báo chí. Nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý, có cái chưa đúng chúng tôi chấn chỉnh ngay”, ông Tuấn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.