Vụ 'Quan' làm sai sao nói được dân': Quận Thủ Đức phải trả lời cho rõ

22/10/2019 21:22 GMT+7

Ông Phạm Đức Hải, Phó chủ tịch HĐND TP.HCM, cho rằng Ban Thường vụ Quận ủy Q.Thủ Đức phải trả lời cho rõ về vụ việc cán bộ quận này xây dựng không phép.

Tại buổi làm việc của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân với Quận ủy Q.Thủ Đức để giải quyết "điểm nóng" xây dựng không phép, trái phép trên địa bàn Q.Thủ Đức, Phó chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Đức Hải cho rằng qua giám sát thực tế và từ báo cáo, Quận ủy, UBND Q.Thủ Đức cần phải báo cáo đầy đủ, chi tiết hơn về các sai phạm trật tự xây dựng.

Cần phải trả lời thật kỹ, xử lý thật quyết liệt

"Vì sao Thành ủy đã có Chỉ thị, UBND TP đã có nhiều chỉ đạo mà 9 tháng đầu năm 2019 lại tăng đến 139 trường hợp xây dựng không phép? Câu hỏi đó cần phải trả lời thật kỹ, xử lý thật quyết liệt. 9 tháng đã xử lý 8 tập thể, 28 cá nhân mà vi phạm vẫn tăng, thì cách xử lý như thế nào mà vẫn chưa có tính răn đe?", ông Phạm Đức Hải đặt vấn đề.
Theo ông Phạm Đức Hải, đối với 7 công trình xây không phép (của gia đình Phó chủ tịch Thường trực HĐND Q.Thủ Đức Lê Hữu Thành mà Thanh Niên phản ánh qua loạt bài điều tra Vì sao Thủ Đức thành “điểm nóng” xây dựng trái phép?: 'Quan' làm sai sao nói được dân!, cần phải đánh giá thật sâu nguyên nhân sai phạm; còn có vấn đề gì khác thì phải chỉ cho ra. Có sai phạm phát hiện từ 2012, đến nay đã 7 năm rồi, Ban Thường vụ Quận ủy phải trả lời cho rõ, nếu kết quả xử lý không rõ thì không ổn, và để kéo dài sai phạm nữa là không ổn. Trong tháng 11.2019, HĐND TP sẽ tiến hành giám sát việc này.

Ông Võ Văn Quận phát biểu tại buổi làm việc

KHẢ HÒA

Không có cách nào khác ngoài yêu cầu là phải quyết liệt hơn

Trong khi đó, ông Võ Văn Quận, Phó trưởng ban Nội chính Thành ủy TP.HCM khẳng định không thể để sai phạm trật tự xây dựng ở Q.Thủ Đức kéo dài
"Để chấn chỉnh tình hình vi phạm xây dựng không phép, trái phép ở địa bàn Q.Thủ Đức, không có cách nào khác ngoài yêu cầu là phải quyết liệt hơn. Chúng ta nói xử lý vi phạm không có vùng cấm, thì việc này (sai phạm của cán bộ Q.Thủ Đức) phải được xử lý. Cán bộ, đảng viên trước hết phải có trách nhiệm nêu gương", ông Võ Văn Quận nêu.

7 công trình xây dựng không phép của gia đình ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch Thường trực HĐND Q.Thủ Đức

NGỌC DƯƠNG

7 công trình xây dựng không phép của gia đình Phó chủ tịch Thường trực HĐND Q.Thủ Đức

Như Thanh Niên ngày 21.10 phản ánh qua bài điều tra Vì sao Thủ Đức thành 'điểm nóng' xây dựng trái phép?: 'Quan' làm sai sao nói được dân!, tại hẻm 419 đường 48, KP.6 (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) có 7 công trình xây dựng không phép của ông Lê Hữu Thành (Phó chủ tịch Thường trực HĐND Q.Thủ Đức) và người thân trong gia đình.
Khu đất thuộc sở hữu của gia đình ông Lê Hữu Thành được đưa vào khu đất thuộc quy hoạch ga dự trữ theo Quyết định số 4940/QĐ-UBND ngày 11.9.2013 của UBND TP.HCM. Nhưng từ năm 2015 - 2017 các công trình xây dựng không phép vẫn tiếp tục mọc lên.
Ngày 17.5.2019, UBND P.Hiệp Bình Chánh thực hiện cưỡng chế các công trình xây dựng không phép, bao gồm các công trình của gia đình ông Lê Hữu Thành và có công văn gửi lãnh đạo Q.Thủ Đức ngay chiều cùng ngày. Nhưng đến tháng 10.2019, sau gần 5 tháng nhưng phường vẫn chưa nhận được sự chỉ đạo từ UBND Q.Thủ Đức.
Dư luận đặt vấn đề phải chăng UBND Q.Thủ Đức có sự "làm ngơ, bảo kê" trước sai phạm của gia đình "quan quận".
Trong khi đó, đến ngày 16.9, ông Trần Minh Tú, Chủ tịch UBND P.Hiệp Bình Chánh (người báo cáo các vụ sai phạm xây dựng không phép), nhận quyết định chuyển tới làm... chuyên viên Ban Dân vận Quận ủy Q.Thủ Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.