Vụ phong tỏa con hẻm ở TP.Huế: Người liên quan âm tính với Covid-19

Đình Toàn
Đình Toàn
01/08/2020 14:31 GMT+7

Liên quan vụ phong tỏa con hẻm và khử trùng một số địa điểm, quán xá ở TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) vào đêm 31.7, cơ quan chức năng cho biết người phụ nữ liên quan đã có kết quả âm tính với Covid-19 .

Sáng 1.8, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay sau 3 lần kiểm nhanh cho kết quả dương tính với Covid-19, cơ quan chuyên môn đã thực hiện xét nghiệm hai lần bằng phương pháp PCR (còn gọi là xét nghiệm sinh học phân tử, thực hiện trong giai đoạn sớm) đối với một người phụ nữ trọ trong hẻm 121 đường Bùi Thị Xuân (P.Phường Đúc, TP.Huế).
Kết quả cả hai lần xét nghiệm bằng phương pháp PCR đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Mặc dù vậy, người này vẫn được đưa đi cách ly y tế, theo dõi tại cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế (đặt ở H.Phong Điền).

Lực lượng chức năng xử lý vệ sinh y tế một quán ăn trên đường Lê Lợi trong đêm 31.7 sau khi có ca nghi nhiễm Covdi-19. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR cho thấy người này âm tính với Covid-19

Ảnh: Đ.T

Như Thanh Niên đã thông tin, tối 31.7, lực lượng chức năng cùng cán bộ y tế ở TP.Huế tiến hành phong tỏa, tiêu độc khử trùng hẻm 121 đường Bùi Thị Xuân, nơi một người phụ nữ 34 tuổi, quê ở Quảng Ngãi, nghi nhiễm Covid-19 ở trọ. Cũng trong đêm 31.7, một số địa điểm, quán ăn mà người này từng đến hoặc sử dụng dịch vụ cũng được phun khử trùng.
Tính đến trưa 1.8, theo khẳng định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covdi-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Người dân ở H.Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế trở về từ Đà Nẵng sau ngày 10.7 đi khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Ảnh: Đ.T

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến sáng 1.8, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, đề nghị đến chiều nay (1.8), các địa phương tập trung thực hiện test nhanh đối với tất cả mọi người về từ Đà Nẵng sau ngày 10.7.
Các trường hợp có nghi ngờ phải đưa ngay vào khu cách ly hoặc cơ sở y tế để theo dõi. Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, có triệu chứng liên quan Covid-19 tiếp tục thực hiện xét nghiệm thông qua hệ thống PCR. Sở Y tế tỉnh phải đảm bảo số lượng test nhanh và lãnh đạo Sở phải chịu trước Ban chỉ đạo nếu để xảy ra tình trạng thiếu test.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 1.8: Thêm 12 bệnh nhân mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.