Vụ Phó tổng giám đốc ngân hàng chĩa súng vào mặt nữ nhân viên taxi: Cần xem xét rút giấy phép sử dụng súng

13/04/2015 05:58 GMT+7

Liên quan đến vụ ông Trần Thái Hòa, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) chĩa súng vào mặt, đe dọa nữ nhân viên taxi Mai Linh (Báo Thanh Niên đã thông tin), tối 12.4, trao đổi với PV Thanh Niên, chị Huỳnh Thị Thanh Vy (25 tuổi) cho biết hiện chị vẫn còn ám ảnh bởi hình ảnh khẩu súng gí thẳng vào mặt.

Liên quan đến vụ ông Trần Thái Hòa, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) chĩa súng vào mặt, đe dọa nữ nhân viên taxi Mai Linh (Báo Thanh Niên đã thông tin), tối 12.4, trao đổi với PV Thanh Niên, chị Huỳnh Thị Thanh Vy (25 tuổi) cho biết hiện chị vẫn còn ám ảnh bởi hình ảnh khẩu súng gí thẳng vào mặt. Chính vì thế, chị đã xin tạm thời nghỉ việc và chưa biết khi nào đi làm lại. Đến nay, chị Vy vẫn chưa được công an mời lên làm việc.

Vụ Phó tổng giám đốc ngân hàng chĩa súng vào mặt nữ nhân viên taxi: Cần xem xét rút giấy phép sử dụng súngKhẩu súng, giấy phép sử dụng súng và CMND của ông Trần Thái Hòa bị công an tạm giữ - Ảnh: Mã Phong
Cũng theo lời chị Vy, chiều 12.4, chị nghe nhiều đồng nghiệp nói ông Hòa có liên hệ với công ty chị, nhưng nội dung như thế nào thì chưa rõ. Hiện Công an Q.7 vẫn đang tạm giữ khẩu súng RG88 (loại công cụ hỗ trợ, bắn đạn cao su) và 3 viên đạn của ông Hòa để tiếp tục điều tra làm rõ.
Theo luật sư Nguyễn Hiền Hà, Giám đốc Công ty luật Hiền Hà (TP.HCM), dù bất kỳ lý do nào, một người đàn ông dùng súng uy hiếp một phụ nữ ngay chốn đông người như vậy là hoàn toàn sai. Mặc dù đây chỉ là công cụ hỗ trợ nhưng cũng có thể gây nguy hiểm. Thông thường, công cụ hỗ trợ chỉ được cấp cho bảo vệ hoặc người có nhiệm vụ bảo vệ tài sản của ngân hàng, nhưng nó lại được cấp cho vị phó tổng giám đốc ngân hàng để sử dụng cá nhân là sai.
“Theo tôi, cơ quan có thẩm quyền cần phải xem xét rút giấy phép sử dụng súng của ông này và hành vi này cũng phải được xem xét xử lý, ít nhất là cũng phải bị xử lý hành chính”, luật sư Hà nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.