Vụ phế phẩm cà phê nhuộm lõi pin: Thu giữ 3 tấn tang vật tại Bình Phước, đề nghị bắt khẩn cấp 5 người

25/04/2018 08:24 GMT+7

Ngày 24.4, thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã thu giữ nhiều tấn tang vật phế phẩm cà phê nhuộm lõi pin tại Bình Phước.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định Nguyễn Thị Thanh Loan (45 tuổi) và Nguyễn Xuân Bảo (35 tuổi, cùng trú H.Đắk R’lấp, Đắk Nông) đã chế biến và bán 3 tấn hỗn hợp phế phẩm cà phê nhuộm pin cho Lê Thị Hồng Thơ (39 tuổi) và Trần Văn Tuấn (42 tuổi, cùng trú H.Đắk Song, Đắk Nông). Sau đó, Thơ và Tuấn bán lại số hàng này cho bà Phan Thị Dung (56 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại Thảo Dung (H.Lộc Ninh, Bình Phước).
Qua xác minh, 3 tấn hỗn hợp này chưa đưa ra tiêu thụ ngoài thị trường và đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông thu giữ. Công an tỉnh Đắk Nông đã đề nghị Viện KSND tỉnh phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thanh Loan, Nguyễn Xuân Bảo, Lê Thị Hồng Thơ, Trần Văn Tuấn, Phan Thị Dung để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm.
Chiều cùng ngày, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết đã có căn cứ khẳng định bà Loan sử dụng phế phẩm cà phê nhuộm dung dịch pin để có màu đen giống tiêu, rồi bán cho người khác ở Bình Phước để trộn vào tiêu làm thực phẩm. Vị này xác nhận đơn vị đã nhận hồ sơ đề nghị phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với những người liên quan trong vụ phế phẩm cà phê nhuộm lõi pin.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ ngày 15 - 17.4, Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện cơ sở thu mua nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (tại xã Đắk Wer, H.Đắk R’lấp) có hành vi dùng dung dịch hỗn hợp nước với pin để nhuộm đen phế phẩm cà phê.
Ngày 24.4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám ký quyết định thành lập tổ công tác xác minh và làm rõ thông tin phụ phẩm cà phê nhuộm đen bằng pin ở Đắk Nông và tiêu thụ tại Bình Phước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.