Vụ phản đối bản án, gây rối ở tòa rồi uống thuốc tự tử: Chánh án TAND tỉnh Bình Phước nói gì?

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
26/08/2020 05:00 GMT+7

Chánh án TAND tỉnh Bình Phước đã có thông tin chính thức về trường hợp Mạc Văn Hào 'phản đối bản án, gây rối ở tòa rồi uống thuốc tự tử'.

Ngày 25.8, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước Phạm Thị Bích Thủy đã có thông tin chính thức về vụ việc Mạc Văn Hào (32 tuổi, ngụ xã Bình Tân, H.Phú Riềng, Bình Phước) cùng nhiều người khác gây náo loạn tại trụ sở TAND tỉnh để phản đối bản án.

Xôn xao vụ bị án uống chất lỏng nghi thuốc trừ sâu ở tòa án Bình Phước

Theo thông tin từ TAND tỉnh Bình Phước, tại phiên tòa phúc thẩm xử vào ngày 12.8, HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại, tuyên phạt bị cáo Mạc Văn Hào 30 tháng tù giam về tội “cố ý gây thương tích” (vào ngày 8.5.2020, TAND H.Phú Riềng xét xử sơ thẩm và tuyên án Mạc Văn Hào 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo).
Hai ngày sau (14.8), gia đình Hào gồm nhiều người đã đến trụ sở TAND tỉnh Bình Phước yêu cầu HĐXX giải thích vì sao không cho bị cáo hưởng án treo; đồng thời cho rằng chủ tọa phiên tòa không cho bị cáo hưởng án treo thì phải nuôi 2 con của Hào.
Đại diện lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước đã giải thích, hướng dẫn Hào nếu không đồng ý với phán quyết thì làm đơn đề nghị xem xét giám đốc thẩm theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, Hào và gia đình không đồng ý mà có hành động la lối, xúc phạm chủ tọa và tòa án, rồi ra về.
Vụ phản đối bản án, gây rối ở tòa rồi uống thuốc tự tử: Chánh án TAND tỉnh Bình Phước nói gì?1

Công an TP.Đồng Xoài khám nghiệm hiện trường

Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 24.8, Hào cùng gia đình và một số thanh niên lạ mặt lại tiếp tục kéo đến trụ sở TAND tỉnh, trực tiếp vào phòng làm việc của thẩm phán chủ tọa phiên tòa và đề cập đến kết quả xét xử phúc thẩm với thái độ bất bình, đe dọa. Sau đó, thẩm phán ra khỏi phòng làm việc, di chuyển đến khu vực đông người thì Hào và gia đình tiếp tục đuổi theo la lối; đồng thời một số thanh niên có hành động gây rối, quay phim, chụp ảnh tại khu vực làm việc trụ sở tòa án.
Trong lúc lộn xộn, Hào đã lấy 1 lọ nước (nghi là thuốc trừ sâu) và uống. Lúc này, lực lượng Công an P.Tân Đồng (TP.Đồng Xoài) có mặt can thiệp và súc rửa miệng, đưa Hào đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, hiện sức khỏe đã ổn định trở lại.
Trao đổi thêm với Thanh Niên, bà Phạm Thị Bích Thủy cho hay: “Do trước đó Mạc Văn Hào đã tự ý trực tiếp vào phòng làm việc của thẩm phán chủ tọa gây rối, nên khi người này quay lại thì TAND tỉnh Bình Phước đã thông báo Công an P.Tân Đồng đến hỗ trợ an ninh trật tự. Vì vậy, khi Hào vừa uống lọ nước, lực lượng an ninh đã chủ động can thiệp kịp thời. Vụ việc đang được cơ quan công an xác minh làm rõ”. Thượng tá Ngô Thanh Hòa, Trưởng công an TP.Đồng Xoài, cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, Công an TP đã vào cuộc điều tra. Hiện công an đang chờ sức khỏe của Mạc Văn Hào ổn định, tỉnh táo sẽ tiếp tục làm việc. Cùng với đó, công an đã trích xuất các camera an ninh tại TAND tỉnh để phân tích, tiếp tục làm việc với những người liên quan. Nếu có dấu hiệu của hành vi gây rối trật tự công cộng, Công an TP.Đồng Xoài sẽ xử lý theo quy định”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.