Vụ phá rừng pơ mu: Hé lộ tình tiết mới, bắt một số nghi phạm quan trọng

Vụ án phá rừng pơ mu ở khu vực biên giới Việt - Lào hé lộ tình tiết mới sau khi CQĐT bắt giam một số nghi phạm quan trọng”. Phía Lào cũng bắt giữ một số người để điều tra.

Chiều nay 19.8, ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam xác nhận CQĐT đã bắt giữ một số “đối tượng quan trọng” trong vụ án phá rừng pơ mu xảy ra ở khu vực biên giới Việt - Lào.
Vụ phá rừng pơ mu có tình tiết mới sau khi CQĐT bắt giữ một số "đối tượng quan trọng" HỨA XUYÊN HUỲNH
Ông Lê Trí Thanh đánh giá vụ án đã có một số kết quả ban đầu nhưng không thể thông tin cụ thể về danh tính các nghi phạm bị bắt giam vì CQĐT đang mở rộng điều tra.
Trả lời về tiến độ điều tra vụ án, ông Lê Trí Thanh cho biết theo chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ, thời hạn trước ngày 25.8 phải báo cáo tình hình điều tra. “Đó là thời hạn báo cáo về tiến độ điều tra chứ chưa hẳn đã kết thúc vụ án, CQĐT vẫn đang làm”, ông Thanh nói.
Đáng chú ý, phía Lào cũng đã có một số nghi phạm bị bắt giữ. Mặc dù tỉnh Sê Kông (Lào) chưa khởi tố vụ án phá rừng pơ mu ở khu vực giáp ranh với tỉnh Quảng Nam, nhưng các vụ phá rừng ở khu vực giáp ranh với Kon Tum, Thừa Thiên Huế… thì đã khởi tố vụ án và tiến hành bắt giữ một số nghi phạm.
“Phía bạn Lào hợp tác rất tốt. Họ có bắt một số đối tượng liên quan đến các vụ phá rừng. Kết quả này được thông báo thông qua kênh ngoại vụ. Nhưng các nghi phạm đó có liên quan trực tiếp đến vụ phá rừng xảy ra ở địa bàn giáp ranh với Quảng Nam hay không thì vẫn đang được điều tra làm rõ”, ông Thanh nói thêm.
Phách gỗ pơ mu bỏ lại tại hiện trường hôm 20.7 HỨA XUYÊN HUỲNH
Ông Lê Trí Thanh trong lần đến tận hiện trường kiểm tra các gốc pơ mu chặt hạ HỨA XUYÊN HUỲNH
Trong khi đó, một nguồn tin cho biết về phía Quảng Nam, có ít nhất 4 nghi phạm đã bị bắt giữ. Từ cuối tháng 7.2016, CQĐT cũng đã đưa một số nghi phạm đến hiện trường vụ phá rừng để thực nghiệm.
Sau khi cơ quan chức năng xác định tọa độ tại hiện trường và đo đếm, đã phát hiện trong tổng số 60 gốc pơ mu bị chặt hạ, có 41 gốc thuộc địa phận H.Nam Giang (Quảng Nam); 19 gốc còn lại nằm bên kia đường biên, thuộc địa phận H.Đắc Chưng, tỉnh Sê Kông. 
Trao đổi với PV Thanh Niên hôm nay (19.8), đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Quảng Nam cho biết CQĐT có cơ sở để bắt giam một số nghi phạm. Vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra và còn một số đối tượng liên quan khác. 
Liên quan đến vụ án, cho đến nay đã có 4 trường hợp liên đới bị đình chỉ công tác và công khai danh tính, trong đó có 3 cán bộ biên phòng và 1 cán bộ hải quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.