Vụ nữ trưởng phòng dùng bằng giả 'thăng quan' ở Đắk Lắk: Còn những bí ẩn nào?

09/10/2019 13:09 GMT+7

Đảng ủy P.4 (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết năm 2012 có ký giấy xác nhận lý lịch vào Đảng cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, nữ trưởng phòng thuộc Văn phòng tỉnh ủy Đắk Lắk, theo đề nghị của Tỉnh ủy Đắk Lắk

Ngày 9.10, ông Lâm Dũ Hùng, Bí thư Đảng ủy P.4 (TP.Đà Lạt), cho biết vào năm 2012, Đảng ủy phường có ký giấy xác nhận lý lịch vào Đảng cho nữ trưởng phòng Trần Thị Ngọc Ái Sa theo đề nghị của Tỉnh ủy Đắk Lắk.
Ông Hùng giải thích thêm là Đảng ủy phường đã ký giấy xác nhận bà Trần Thị Ngọc Ái Sa có chị ruột là T.T.N.A khi đó đang là Đảng viên sinh hoạt tại chi bộ một trường mầm non đóng trên địa bàn phường, trực thuộc Đảng ủy phường.

Ông Lâm Dũ Hùng dò tìm sổ lưu xác nhận lý lịch cho bà Ái Sa

Ảnh: Lâm Viên

Qua hồ sơ mà PV Thanh Niên tiếp cận được, gia đình bà Trần Thị Ngọc Ái Sa có tổng cộng 12 anh chị em, trong đó không có ai mang tên Trần Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1975). Thế nhưng, hồ sơ mang tên Trần Thị Ngọc Ái Sa (làm việc tại Tỉnh ủy Đắk Lắk - PV) kê khai gia đình có 4 anh chị em.
Như Thanh Niên đã đưa tin, mới đây, bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, nơi nữ hộ sinh Trần Thị Ngọc Ái Sa (thật) đang làm việc, cho biết gia đình bà Ái Sa hiện ngụ tại P.6 (TP.Đà Lạt). Hồ sơ lý lịch của bà Ái Sa kê khai có 12 anh chị em, gồm 4 trai, 8 gái; bà Ái Sa là con thứ 7, còn bà T.T.N.A (Phó hiệu trưởng trường mầm non) là con thứ 2 và Trần Thị Ngọc Thêm (sinh năm 1975) là con thứ 8.
Ông Đoàn Ngọc Yên, Bí thư chi bộ tổ dân phố 17 (P.6) từ năm 2004, nơi bà Ái Sa sinh sống, cho biết chi bộ chưa từng xác minh lý lịch vào Đảng cho ai tên là Trần Thị Ngọc Ái Sa.
Còn theo bản tường trình của bà Ái Sa gởi Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, tên thật của người em là Trần Thị Ngọc Thêm (sinh năm 1975), chứ không hề có người em gái nào tên Trần Thị Ngọc Thảo. Bà Ái Sa cũng không cho người em mượn bằng tốt nghiệp cấp 3 của mình.

Nữ Trưởng phòng Hành chính- quản trị  thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắ k kê khai lý lịch chỉ có 1 chị, 1 anh và 1 em

Ảnh: Lâm Viên

Còn bà Nguyễn Thị Minh Hiếu, Bí thư Đảng ủy P.6, cho biết trong sổ giao nhận hồ sơ xác minh của đơn vị không có tên bà Trần Thị Ngọc Ái Sa và chỉ được lưu từ tháng 7.2013.
Hiện nay mẹ của bà Ái Sa đang sinh sống tại  P.2 (TP.Đà Lạt). Theo địa phương, gia đình mẹ bà Ái Sa hiện có 4 người đang sinh sống ở P.2
Như Thanh Niên đã phản ánh, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã xác minh theo đơn tố cáo và phát hiện bà Trần Thị Ngọc Ái Sa có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (44 tuổi). Năm 1999, bà Thảo dùng bằng tốt nghiệp THPT của chị gái có tên Trần Thị Ngọc Ái Sa để làm hồ sơ xin vào làm nhân viên tại Công ty xuất nhập khẩu 2-9 (Đắk Lắk). Từ đó, bà Thảo lấy tên mình là Trần Thị Ngọc Ái Sa. Năm 2002, bà Thảo chuyển sang làm kế toán tại một khách sạn tư nhân, sau đó làm việc tại Nhà khách tỉnh Đắk Lắk và chuyển về công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.
Trong thời gian làm việc, bà Thảo học trung cấp và đại học ngành kế toán (hệ từ xa). Năm 2013, bà Thảo được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Hành chính - quản trị Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, đến năm 2016, được bổ nhiệm trưởng phòng.
Sau khi vụ việc gian dối bằng cấp để “thăng quan” bị bại lộ, nữ trưởng phòng Trần Thị Ngọc Thảo đã viết đơn xin thôi việc nhưng chưa được đồng ý, vì phải chờ cơ quan chức năng tiến hành xử lý vụ việc theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.