Vụ nữ nhân viên trộm 2.380 nhẫn vàng: Chủ tiệm khai báo bao nhiêu vàng bị mất?

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
18/09/2021 11:57 GMT+7

Liên quan đến vụ nữ nhân viên ở Bình Phước lấy trộm 2.380 nhẫn vàng, qua khai báo với công an của đại diện tiệm vàng Kim Hương 1, có gần 259 lượng vàng bị mất, trị giá hơn 9,6 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ nữ nhân viên tiệm vàng lấy trộm 2.380 nhẫn vàng, sáng 18.9, trao đổi với PV.Thanh Niên, ông L.H.K, đại diện tiệm vàng Kim Hương 1 (TP.Đồng Xoài, Bình Phước), cho biết đã khai báo với Cơ quan CSĐT Công an TP. Đồng Xoài số lượng vàng đã bị mất trước đó.
Ông L.H.K. chính là người báo với công an xung quanh nghi vấn nữ nhân viên Lương Thị Nhung (28 tuổi, ngụ  P.Tân Thiện, TP.Đồng Xoài) lấy trộm vàng của tiệm.

Nữ nhân viên tiệm vàng trộm 2.380 chiếc nhẫn: tổng trị giá vàng bị mất hơn 9,6 tỉ

Mất gần 259 lượng vàng

Theo ông L.H.K., qua thống kê, tiệm đã xác định có khoảng 2.386 chiếc nhẫn bị mất, nhiều nhẫn có trọng lượng lớn, tổng số tài sản bị mất gồm 259 lượng vàng, trị giá hơn 9,6 tỉ đồng.
"Hiện các tài liệu liên quan đến thống kê số lượng vàng bị mất đã được chúng tôi chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài để phục vụ công tác điều tra", ông K. cho biết.

Lương Thị Nhung với vẻ mặt thất thần khi bị phát hiện

HOÀNG GIÁP

Hơn 350 giấy cầm cố tài sản với phần lớn liên quan đến vàng được cơ quan công an phát hiện qua khám xét

HOÀNG GIÁP

Cũng theo ông K., nữ nhân viên Lương Thị Nhung đã làm tại tiệm vàng Kim Hương 1 được hơn 4 năm nay, tính tình hiền lành, hầu như từ khi làm việc đến nay Nhung chưa từng nghỉ làm. "Cũng có khả năng Nhung sợ nếu nghỉ làm sẽ phải bàn giao hàng cho người khác vào kiểm hàng, dễ bị phát hiện", ông K. nhận định.
Liên quan đến việc quản lý tài sản, theo ông K., do 2 năm qua tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, công việc nhiều, phải chạy lo nhiều thứ nên có đôi chút lơ là. "Việc kiểm soát được giao lại cho bộ phận khác nên có thể đã xảy ra sai sót...", ông K. nói.

Lương Thị Nhung thời điểm cơ quan công an thực hiện khám xét

HOÀNG GIÁP

Nữ nhân viên lấy trộm 2.380 nhẫn vàng

Khám xét nơi ở của nữ nhân viên tiệm vàng trộm 2.380 chiếc nhẫn, phát hiện nhiều bất ngờ

Trước đó, như tin Thanh Niên đã đưa, ngày 16.9, tiệm vàng Kim Hương 1 (P.Tân Bình, TP.Đồng Xoài) trình báo sự việc nghi bị một nhân viên là Lương Thị Nhung lấy trộm một số lượng lớn vàng tại tiệm.
Tại cơ quan công an, Nhung khai nhận mình đã nhiều lần lấy trộm vàng tại cửa tiệm và tuồn ra bên ngoài. Theo lời khai ban đầu, từ tháng 8.2020 đến 16.9.2021, Nhung đã rất nhiều lần trộm vàng tại quầy mình quản lý. Mỗi lần lấy từ 5 đến 8 chiếc, tổng cộng là 2.380 nhẫn vàng 18K.
Sau khi mang vàng ra ngoài, Nhung nhờ người khác mang đi bán, cầm cố và sau đó giao tiền cho chồng của Nhung nắm giữ.

Theo đại diện tiệm vàng Kim Hương 1, tiệm vàng đã mất gần 259 lượng vàng với trị giá hơn 9,6 tỉ đồng

HOÀNG GIÁP

Tiến hành khám xét căn nhà thuê của Lương Thị Nhung và gia đình đang ở tại P.Tân Xuân (TP.Đồng Xoài), Công an TP. Đồng Xoài phát hiện trên 50 nhẫn kim loại màu vàng chưa xác định chất liệu, hơn 30 nhẫn vàng, hơn 2.000 giấy in tem vàng cùng hơn 350 giấy biên nhận, hợp đồng cầm đồ tại nhiều cửa hàng cầm đồ, tiệm vàng trong tỉnh Bình Phước. Các biên nhận, hợp đồng cầm đồ thường với số tiền giao động từ 3 triệu đến gần 20 triệu, thời gian từ khoảng cuối năm 2018 đến nay.
Hiện vụ việc nữ nhân viên tiệm vàng trộm 2.380 nhẫn vàng đang được Công an TP.Đồng Xoài tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nữ nhân viên tiệm vàng trộm 2.380 chiếc nhẫn trong 1 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.