Vụ nổ trên đảo Phú Quý: Phát hiện túi dây nghi là dây cháy chậm

03/06/2016 13:30 GMT+7

Công an đã thu giữ nhiều mẫu vật tại hiện trường vụ nổ trên đảo Phú Quý. Trong đó, công an phát hiện một túi dây nghi là dây cháy chậm.

Sáng nay 3.6, Công an tỉnh Bình Thuận và huyện đảo Phú Quý vẫn tiếp tục tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường vụ nổ ở xã Long Hải, đảo Phú Quý. Nạn nhân bị bỏng nặng nhất đang được đưa vào đất liền.
Theo báo cáo mới nhất của Chủ tịch UBND huyện đảo Tạ Minh Nhựt sáng 3.6, công tác khám nghiệm hiện trường đang khẩn trương nhưng tương đối khó khăn, phức tạp do phạm vi vụ nổ khá rộng.
Đến sáng 3.6, công an đã thu giữ nhiều mẫu vật tại hiện trường vụ nổ. Trong đó, công an phát hiện một túi dây nghi là dây cháy chậm.
Do phạm vi ảnh hưởng của vụ nổ khá rộng nên công việc khám nghiệm hiện trường khá phức tạp Ảnh: CTV
Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý cho biết huyện đã phân công thành nhiều tổ công tác để cùng lúc khắc phục hậu quả của vụ nổ.
Trong sáng nay (3.6) tổ kiểm kê thiệt hại đã thống kê được thiệt hại tài sản của 11 ngôi nhà/tổng số 51 ngôi nhà bị ảnh hưởng của vụ nổ.
Dự kiến chiều nay công tác thống kê thiệt hại sẽ hoàn thành. Thiệt hại tài sản từ các nhà dân sát vụ nổ được đánh giá là khá lớn. Cũng trong chiều nay, Chủ tịch UBND huyện Phú Quý sẽ chủ trì một cuộc họp đánh giá mức độ thiệt hại của vụ nổ nghiêm trọng này để báo cáo tỉnh.
Công an thu giữ tại hiện trường một bó dây, nghi là dây cháy chậm Ảnh: CTV
Các trường hợp bị thương, đã có hai người xuất viện. Riêng trường hợp ông Nguyễn Văn Bé (chủ nhà, nơi phát ra tiếng nổ lớn) đã được Bệnh viện Quân dân y Phú Quý cho chuyển vào đất liền điều trị.
Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, nhiều khả năng vụ nổ bắt nguồn từ thuốc nổ được tàng trữ trái phép trên đảo Phú Quý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.