Vụ nhuộm phế phẩm cà phê bằng pin để trộn vào hồ tiêu: Dời lịch xét xử

18/12/2018 11:08 GMT+7

Sáng 18.12, một lãnh đạo TAND tỉnh Đắk Nông xác nhận hoãn phiên tòa xét xử các bị cáo liên quan vụ 'trộn phế phẩm cà phê nhuộm pin vào hồ tiêu để bán kiếm lời'.

Theo lịch định, ngày 18.12, TAND tỉnh Đắk Nông sẽ đưa 5 bị cáo, gồm: Phan Thị Dung (56 tuổi, trú Bình Phước), Nguyễn Thị Thanh Loan (43 tuổi), Nguyễn Xuân Bảo (33 tuổi, cùng trú H.Đắk R’lấp, Đắk Nông), Lê Thị Hồng Thơ (39 tuổi) và Trần Văn Tuấn (43 tuổi, cùng trú H.Đắk Song, Đắk Nông) ra xét xử về hành vi “vi phạm quy định về an toàn thực phẩm”.
Tuy nhiên, trước khi vụ án "nhuộm phế phẩm cà phê bằng pin" được đưa ra xét xử, 1 trong 3 luật sư bào chữa cho các bị cáo đã có đơn đề nghị hoãn phiên tòa. Xét thấy lý do luật sư đưa ra là khách quan, lãnh đạo TAND tỉnh Đắk Nông đã thống nhất hoãn phiên tòa này và dời lịch xét xử sang ngày 28.12.
Theo hồ sơ vụ án, từ ngày 15 - 17.4, Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện tại cơ sở thu mua nông sản của Nguyễn Thị Thanh Loan đang dùng dung dịch hỗn hợp nước và pin để ngâm, tẩm, nhuộm đen phế phẩm cà phê, đồng thời thu giữ nhiều tang vật liên quan.
Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác định cuối năm 2015, Phan Thị Dung, chủ một cơ sở kinh doanh nông sản ở H.Lộc Ninh (Bình Phước) liên hệ với Lê Thị Hồng Thơ tìm mua tạp chất, trộn vào hồ tiêu để bán kiếm lời.
Sau khi thỏa thuận, Thơ đã liên hệ với Loan và Bảo để đặt hàng theo yêu cầu của Dung.
Loan và Bảo nghĩ ra cách trộn phế phẩm cà phê với dung dịch bột pin, sấy khô và sàng lọc lấy thành phẩm có kích cỡ giống hạt hồ tiêu rồi đóng thành bao bì để bán cho Dung thông qua Thơ. Tuấn là tài xế chở hàng cho Thơ.
Đến ngày 22.4.2018, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ tại cơ sở của Dung 9 tấn hạt tiêu có trộn phế phẩm cà phê nhuộm than pin.
Kết quả giám định trong số hàng trên có 18,34% tạp chất; trong đó có bột pin chứa mangan dioxit; kẽm clorua; amoni clorua… là các chất bị cấm trong thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.