Vũ 'nhôm' nói lời sau cùng: 'Bị cáo cảm thấy nhục nhã khi ra tòa'

30/01/2019 10:53 GMT+7

Sáng nay, trước khi HĐXX nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng. “Bị cáo không muốn có ngày hôm nay. Phải ra tòa, bị xét xử thế này, bị cáo cảm thấy nhục nhã!”, bị cáo Vũ "nhôm" nói .

Sáng nay, 30.1, TAND TP.Hà Nội bước vào ngày xét xử thứ 3 đối với 5 bị cáo nguyên là cán bộ cao cấp của Bộ Công an, trong đó có 2 bị cáo là cựu Thứ trưởng Bộ Công an, về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Sau phần đối đáp của Viện kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội (VKS), một số luật sư bào chữa cho các bị cáo Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ "nhôm" và  các cựu Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành, Trần Việt Tân tiếp tục trình bày thêm quan điểm bào chữa.
[VIDEO] Bị cáo Bùi Văn Thành, cựu Thứ trưởng Bộ Công an, nói lời sau cùng
9 giờ 40 phút, TAND TP.Hà Nội kết thúc phần đối đáp, các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX bước vào phần nghị án và dự kiến sẽ tuyên án vào 15 giờ chiều nay.
Là người đầu tiên được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Phan Văn Anh Vũ  tỏ ra ngập ngừng khi cho biết, bản thân còn nhiều lập luận nhưng không dám đưa ra, sợ bị xét tội ngoan cố, không thành khẩn.
Xuyên suốt phần trình bày, bị cáo này tỏ ra khá mâu thuẫn khi ban đầu cho rằng mình không sai, nhưng sau 2 ngày xét xử, nhận thức bản thân có lỗi, rồi lại bày tỏ “không đồng ý với bản cáo trạng”.
“Từ khi vụ án bị khởi tố đến nay, bị cáo vẫn luôn cảm nhận bản thân đã làm đúng nhiệm vụ cấp trên giao phát triển tiềm lực kinh tế, không làm sai nhiệm vụ”, Vũ “nhôm” nói.
[VIDEO] Bị cáo Trần Việt Tân, cựu Thứ trưởng Bộ Công an, nói lời sau cùng
Cũng theo bị cáo này, tất cả tiền vốn đã bỏ ra kinh doanh thông qua các công ty là do bản thân bỏ ra. Tài sản mua, thuê mua đều có hợp đồng rõ ràng, đã có nộp tiền cho nhà nước, và như vậy thì sẽ được quyền sử dụng kinh doanh.
“Theo bị cáo hiểu, đã mua thì sẽ được quyền sử dụng, phát triển tiềm lực như nhiệm vụ lãnh đạo Bộ Công an đã giao cho bị cáo. Bị cáo không chối tội hay đổ lỗi cho cấp trên, mà bản thân chỉ nghĩ là thực hiện nhiệm vụ được giao”, bị cáo Vũ "nhôm" phân trần, và mong muốn được xem xét kỹ lưỡng về tình tiết định giá tài sản, vì cho rằng “40 tỉ đồng thời điểm 2009 và 10 năm sau đó là 2019 có giá trị hoàn toàn khác nhau, chưa tính đến yếu tố trượt giá”.
[VIDEO] Bị cáo Nguyễn Hữu Bách, cựu đại tá, cán bộ Tổng cục 5, nói lời sau cùng
Bị cáo Vũ "nhôm" cũng xin HĐXX xem xét, cân nhắc về cáo buộc bị cáo Nguyễn Hữu Bách (cựu đại tá, cán bộ Tổng cục 5) và Phan Hữu Tuấn (cựu trung tướng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục 5) vai trò đồng phạm. Đồng thời, xem xét về việc 2 cựu tướng Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân không có tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Những lời cuối, Vũ “nhôm” xin lỗi gia đình, các cựu thứ trưởng Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân, cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục 5 Phan Hữu Tuấn, cựu đại tá Nguyễn Hữu Bách. “Bị cáo không muốn có ngày hôm nay. Phải ra tòa, bị xét xử thế này, bị cáo cảm thấy nhục nhã!”, Vũ "nhôm" nói.
[VIDEO] Bị cáo Phan Hữu Tuấn, cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục 5, nói lời sau cùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.