Vụ nhóm người mặc áo 'Tập đoàn địa ốc Alibaba' hủy hoại tài sản: Án hình sự?

Nguyễn Long
Nguyễn Long
19/06/2019 15:13 GMT+7

Vụ việc cả trăm người mặc áo có dòng chữ “Tập đoàn địa ốc Alibaba” có hành vi chống đối, đập phá xe cuốc của đoàn làm việc UBND xã Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) có dấu hiệu vi phạm hình sự.

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 19.6, ông Phạm Đình Cúc, Viện trưởng VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đã yêu cầu Viện KSND TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) báo cáo toàn diện vụ án cố ý hủy hoại tài sản xảy do nhóm người mặc áo có dòng chữ “Tập đoàn địa ốc Alibaba” gây ra tại địa bàn xã Tóc Tiên.

Có dấu hiệu vi phạm hình sự

Trong khi đó, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết vụ việc cả trăm người mặc áo có dòng chữ “Tập đoàn địa ốc Alibaba” có hành vi chống đối, đập phá xe cuốc của đoàn làm việc UBND xã Tóc Tiên có dấu hiệu vi phạm hình sự về các tội: Chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự, cố ý hủy hoại tài sản...
“Viện KSND tỉnh sẽ chỉ đạo Viện KSND TX.Phú Mỹ cho kiểm sát viên có kinh nghiệp theo dõi vụ án ngay từ đầu. Nếu cần thiết, Viện KSND tỉnh cũng sẽ tăng cường kiểm sát viên của tỉnh xuống TX.Phú Mỹ trực tiếp tham gia vụ án”, lãnh đạo này cho hay.
Cùng quan điểm với Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, một lãnh đạo TAND cùng cấp cũng cho rằng ngoài hành vi cố ý hủy hoại tài sản của nhóm người mặc áo có dòng chữ “Tập đoàn địa ốc Alibaba” đã rõ, thì cần xem xét thêm về hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự...
Ông Tĩnh cầm đá chọi vào xe cuốc Ảnh: Nguyễn Long

Đòi cho xe cuốc ủi nhà Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ

Như Thanh Niên thông tin, ngày 13.6, đoàn làm việc  của UBND xã Tóc Tiên cho xe cuốc vào khu đất nông nghiệp gần cạnh bên Công an xã này để đào đường trả lại hiện trạng đất ban đầu thì bị cả trăm người mặc áo có dòng chữ Tập đoàn Alibaba và An ninh Alibaba chống đối quyết liệt.

Trong lúc đoàn làm việc, bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và ông Trần Quốc Tĩnh đã lớn tiếng la lối, chống đối, ngăn cản lực lượng làm nhiệm vụ.

Theo "chỉ đạo" của bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, chính ông Tĩnh đã trực tiếp cùng nhiều người khách dùng gạch đập phá xe cuốc của đoàn làm việc. Ông Tĩnh còn lên cabin tắt máy, lấy chìa khóa của xe cuốc, sau đó là nhiều lần dùng gạch đập phá phương tiện.

Trước sự manh động của bà Trinh, ông Tĩnh và nhóm người mặc áo có dòng chữ “Tập đoàn địa ốc Alibaba”, Công an TX.Phú Mỹ và lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được huy động đến hiện trường bảo vệ đoàn làm việc.

Nhóm người mặc áo có dòng chữ An ninh Alibaba và Tập đoàn địa ốc Alibaba cản trở quyết liệt việc vơ quan cuốc đường vi phạm Ảnh: Nguyễn Long
Việc cả trăm người mặc áo có dòng chữ “Tập đoàn địa ốc Alibaba”, “An ninh Alibaba” chống đối quyết liệt đoàn làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả của việc sử dụng đất nông nghiệp trái phép, kéo lên Công an TX.Phú Mỹ hô hào đòi thả người khiến dư luận trong thời gian qua rất bức xúc.
Nhiều người cho rằng nhóm người mặc áo có dòng chữ “Tập đoàn địa ốc Alibaba” đã quá xem thường và thách thức pháp luật, cụ thể là việc một lãnh đạo của Tập đoàn địa ốc Alibaba tuyên bố trong một clip được livestream, chính mình là người chỉ đạo cho hai xe cuốc tới nhà ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ.
Leo lên xe cuốc lấy chìa khóa của tài xế Ảnh: Nguyễn Long
Trong clip, người này khẳng định đã chỉ đạo cho hai xe cuốc đứng trước nhà ông Thắm để chạy vô ủi nhà lãnh đạo TX.Phú Mỹ. Ngoài ra, những ngày sau đó, chính người này còn dẫn một nhóm người mặc áo có dòng chữ “Tập đoàn địa ốc Alibaba” đến cổng trụ sở Công an TX.Phú Mỹ hô hào đòi thả người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.