Vũ 'nhôm': 'Bị cáo có 8 phần làm đúng, 2 phần sai thôi'

Thái Sơn
Thái Sơn
28/01/2019 15:51 GMT+7

"Cuộc đời ai cũng có đúng có sai , bị cáo đã làm được nhiều điều tốt cho Bộ Công an nhưng không ai công nhận", bị cáo Vũ "nhôm" than thở tại phiên tòa chiều nay, 28.1.

[VIDEO] Hai cựu Thứ trưởng Bộ Công an khai gì trong phiên tòa xét xử Vũ “nhôm”
Trả lời xét hỏi của luật sư vào chiều nay, bị cáo Vũ "nhôm" dù không kêu oan nhưng "mong muốn HĐXX nhìn nhận công tâm đối với bị cáo". Vũ "nhôm" cho rằng cáo trạng đã quy kết hành vi của bản thân rất nặng nề, trong khi hành vi của bị cáo chỉ là mức độ.
“Bị cáo có 8 phần làm đúng, 2 phần làm sai thôi nhưng không ai ghi nhận cái đúng của bị cáo. Bị cáo đã làm được nhiều điều tốt cho ngành, cho Bộ Công an, cho xã hội nhưng không ai công nhận cho bị cáo”, Vũ “nhôm” than.
Cũng theo bị cáo Phan Văn Anh Vũ, không ai làm từ thiện mà lại đi kể công, nên bị cáo này chỉ đề cập đến những việc mà mình làm tốt cho ngành, cho địa phương, còn với xã hội… thì thôi.
“Khi tình trạng trộm cướp, mất an ninh trật tự xảy ra tại TP.HCM, lãnh đạo Bộ gọi bị cáo xem thế nào thì bị cáo đã hỗ trợ 150 xe mô tô tuần tra cho TP.HCM, 50 xe mô tô tuần tra cho Đà Nẵng, 2 tỉ đồng cho văn phòng Bộ. Khi có thiên tai địch họa, lãnh đạo Bộ thương dân, thương người gọi thì bị cáo lập tức đáp ứng, tất cả đều có chứng từ đầy đủ”, Vũ "nhôm" tiếp tục trình bày.
Thậm chí, theo bị cáo này, "anh Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng, biết rõ bị cáo là doanh nghiệp bình phong của Bộ Công an nhưng vẫn xin hỗ trợ 100 tỉ hỗ trợ lắp camera giám sát, bị cáo đồng ý mà không hề đặt vấn đề lại xin dự án này khác”.
[VIDEO] Xét xử 2 cựu Thứ trưởng Bộ Công an và Vũ “Nhôm”
Một diễn biến đáng chú ý tại phiên tòa chiều nay là bị cáo Phan Văn Anh Vũ đã xác nhận có đơn xin không giao nộp tài sản đối với các bất động sản mà bị cáo này xin giao nộp khắc phục hậu quả trước đó.
Cụ thể, trong 7 bất động sản tại Đà Nẵng, TP.HCM mà các doanh nghiệp Vũ “nhôm” được thuê mua, bị cáo xin chỉ giao nộp 2 tài sản là khu đất dự án Vệt du lịch ven biển từ Vegas Resort đến khu du lịch Bến Thành Non Nước, đường Trường Sa, P.Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, và nhà 319 quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
Các dự án khác, bị cáo này xin được giữ lại với lý do đều đã triển khai, nếu thu hồi sẽ liên lụy nhiều người khác, gây tình hình phức tạp.
Khai nhận trước tòa, ban đầu Vũ “nhôm” nói việc có đơn xin giao nộp tài sản là do Cơ quan cảnh sát điều tra dụ dỗ nói bị cáo nộp thì không bị khởi tố. Tuy nhiên, sau đó bị cáo thấy bản thân không làm sai nên có đơn xin nhận lại.
Tuy nhiên, khi thẩm phán Trương Việt Toàn, Chủ tọa phiên tòa, hỏi lại chi tiết này thì Vũ “nhôm” cho rằng lời khai trên là không chính xác, lý do là thời điểm bị bắt tinh thần không ổn định nên mới làm đơn xin giao nộp tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.