Vụ nguyên phó chánh án 'xâm phạm chỗ ở người khác': Truy nã nữ đồng phạm

Ngọc Lê
Ngọc Lê
23/05/2020 06:54 GMT+7

Bị can Nguyễn Hải Nam, Lâm Hoàng Tùng cùng một số người khác trong đó có Nguyễn Thị Hương Tâm xông vào căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM) là hành vi có dấu hiệu 'xâm phạm chỗ ở của người khác'.

Liên quan vụ nguyên phó chánh án “xâm phạm chỗ ở người khác”, hôm qua (22.5), Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Thị Hương Tâm (37 tuổi, ngụ TP.Hạ Long, Quảng Ninh) về tội “xâm phạm chỗ ở người khác”.
Trước đó, Cơ quan CSĐT cũng đề nghị truy tố đối với các bị can: Nguyễn Hải Nam (nguyên Phó chánh án TAND Q.4) và Lâm Hoàng Tùng (29 tuổi, nguyên giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM) về tội “xâm phạm chỗ ở người khác”.
Theo hồ sơ, xuất phát từ tranh chấp hợp đồng mua bán căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (P.Đa Kao, Q.1) giữa bà Hoàng Trọng Anh Chi và bà Hoàng Thị Thu Thảo, chiều 19.9.2019, khi bà Thảo không có nhà, các bị can Tùng, Nam cùng một số người khác, trong đó có Tâm, xông vào căn nhà nói trên, dùng vũ lực và gây sức ép, đuổi những người trong nhà ra khỏi nhà và chiếm giữ nhà đến ngày 28.9.2019.
Hành vi của Tâm có dấu hiệu của tội “xâm phạm chỗ ở của người khác”, nên cơ quan công an ra quyết định khởi tố đối với bị can Tâm. Tuy nhiên, Tâm đã bán nhà, đi khỏi địa phương, hiện chưa rõ ở đâu. Vì vậy, Cơ quan CSĐT ra quyết định truy nã đối với Tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.