Vụ người Trung Quốc nuôi cá ở Vũng Rô: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhận khuyết điểm

08/06/2012 03:00 GMT+7

Chiều 7.6, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự cùng các phó chủ tịch UBND và HĐND tỉnh đã làm việc với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương xung quanh việc các doanh nghiệp, cá nhân (trong đó có người Trung Quốc) nuôi trồng thủy sản ở Vũng Rô, thuộc xã Hòa Xuân Nam, H.Đông Hòa.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đã nghiêm túc nhận trách nhiệm trước nhân dân vì đã để xảy ra vấn đề không tốt trên địa bàn tỉnh. Theo ông Hồ Văn Tiến, Chánh văn phòng UBND tỉnh, trách nhiệm của từng sở ngành liên quan trong vụ việc cũng đã được làm rõ. Trong đó,  Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã làm sai chủ trương của UBND tỉnh là để Phòng Hậu cần ký hợp đồng liên kết kinh tế với Công ty TNHH Thuận Hoàng để nuôi trồng thủy sản, nhưng không kiểm tra giám sát.

Bộ đội biên phòng, Công an tỉnh, các sở: NN-PTNT, KH-ĐT, TN-MT, LĐ-TB-XH và H.Đông Hòa đều có thiếu sót, làm chưa hết nhiệm vụ được giao do không kiểm tra, giám sát, nên đều phải kiểm điểm nghiêm túc. Riêng về việc Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) cấp phép cho tàu nước ngoài (tàu thu mua cá quốc tịch Trung Quốc - PV), ông Tiến nói: “Đây là bất cập về quản lý đối với người nước ngoài thu mua hải sản. Việc Tổng cục Thủy sản cấp phép cho tàu nước ngoài đi vào tất cả các vùng biển VN thu mua hải sản đã làm khó cho các địa phương về quản lý”.

Theo Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa, qua rà soát phát hiện toàn tỉnh Khánh Hòa có 23 lao động Trung Quốc đang thu mua hải sản trên địa bàn tỉnh, trong đó có 9 người đã về nước. Hầu hết những người này không có giấy phép lao động hoặc giấy phép thu mua hải sản do ngành chức năng cấp.

 Đức Huy - Thiện Nhân

>> Vụ người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh: Trục xuất lao động nước ngoài
>> Xem xét lại toàn bộ đầu tư khu vực biên giới, biển đảo
>> Tổng kiểm tra người Trung Quốc nuôi cá trên biển VN
>> Người Trung Quốc làm việc tại Vũng Rô đã “biến mất”
>> Người Trung Quốc nuôi cá ở Vũng Rô: UBND tỉnh Phú Yên cấp phép tràn lan
>> Người Trung Quốc nuôi cá ở Vũng Rô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.