Vụ ngang nhiên đập phá nhà dân: Lãnh đạo công an xã bị hạ bậc thi đua

06/08/2019 05:46 GMT+7

UBND xã Nhị Thành đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Ban Chỉ huy Công an xã này trong việc để xảy ra vụ ngang nhiên đập phá nhà dân.

Ngày 5.8, nguồn tin từ UBND xã Nhị Thành (H.Thủ Thừa, Long An) cho biết Đảng ủy, UBND xã này đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Ban Chỉ huy Công an xã Nhị Thành trong việc để xảy ra vụ Ngang nhiên đập phá nhà dân (Thanh Niên đã thông tin ngày 3.8) trên địa bàn; qua đó thống nhất hình thức hạ bậc thi đua năm 2019 đối với trưởng và phó công an xã.

Nguồn tin trên cho biết vào thời điểm xảy ra vụ việc, thượng úy Võ Văn Ửng, Trưởng công an xã Nhị Thành, đang dự lớp tập huấn ở công an tỉnh. Tuy nhiên, do cấp phó chậm báo cáo dẫn đến việc không kịp thời ngăn chặn hành vi của nhóm người đập phá nhà nên phải chịu trách nhiệm liên đới. Ông Nguyễn Văn Dứt, Chủ tịch UBND xã Nhị Thành, người trực tiếp quản lý nhà nước và điều hành lực lượng công an xã, hiện đang viết tường trình, chờ kiểm điểm theo ý kiến chỉ đạo của UBND huyện.

Người chỉ đạo đập phá nhà nhận lỗi, bồi thường 200 triệu đồng

Sáng cùng ngày, bà Đào Thị Bạch Lê và chồng là Phạm Thành Vinh (cùng 40 tuổi, ngụ TT.Bến Lức, H.Bến Lức) thừa nhận việc vợ chồng bà cùng nhóm người cho máy múc đập phá căn nhà anh Võ Đắc Lộc (31 tuổi, ngụ ấp 5, xã Nhị Thành) là hoàn toàn sai; đồng thời cho biết hai vợ chồng đã đến gặp gia đình anh Lộc để xin lỗi. “Tôi đã bồi thường 50 triệu đồng nhà hư hỏng, hỗ trợ 150 triệu đồng để anh Lộc khôi phục lại sản xuất kinh doanh”, bà Lê nói. Phía gia đình anh Lộc cũng chấp nhận mức bồi thường này và đã viết đơn xin miễn trách nhiệm hình sự, đơn xin rút yêu cầu khởi tố vụ án và chấp nhận bãi nại cho bà Lê.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng H.Thủ Thừa và tỉnh Long An xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.