Vụ một lâm tặc trúng đạn tử vong: Thuyền tròng trành, bắn sai đích

03/06/2016 14:58 GMT+7

"Do thuyền tròng trành, nên đạn đã trúng chân của đối tượng thay vì đích đến là vỏ thuyền", Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Gia Lai giải thích.

Sáng 3.6, Công an hai huyện Sơn Hòa (Phú Yên) và Krông Pa (Gia Lai) đã triệu tập một số lâm tặc tham gia vụ tấn công kiểm lâm vào chiều 2.6.

Ba đối tượng bị triệu tập là những người tham gia vận chuyển gỗ trái phép trên sông Krông Năng, đưa gỗ từ địa phận H.Krông Pa về Phú Yên.

Lực lượng chức năng đang điều tra để xử lý hành vi chống người thi hành công vụ đối với một số đối tượng có liên quan.

Cơ quan chức năng cũng khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi Nguyễn Xuân Đông, người bị trúng đạn tử vong để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Số gỗ vận chuyển trái phép đã bị nhóm lâm tặc tẩu tán gần hết. Hiện, lực lượng chức năng chỉ thu giữ được chưa đến 10 lóng gỗ với khối lượng khoảng 6-7 tấc gỗ căm xe. Chiếc thuyền tham gia chở gỗ cũng bị thu giữ, phục vụ công tác điều tra.

Kiểm lâm H.Krông Pa thường xuyên truy quét, bắt giữ phương tiện, gỗ trái phép Ảnh: Trần Hiếu

Chiều 3.6, ông Nguyễn Nhĩ, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Gia Lai cho biết: “Chúng tôi đã có báo cáo nhanh vụ việc lên UBND tỉnh Gia Lai; cử cán bộ của chi cục xuống Krông Pa để tìm hiểu vụ việc. Chúng tôi chỉ đạo Hạt kiểm lâm Krông Pa phối hợp tích cực với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc, đồng thời chỉ đạo tổ công tác làm tường trình". 

Cũng theo ông Nhĩ, vụ việc diễn ra theo chiều hướng nghiêm trọng, dẫn đến tử vong đối với đối tượng tham gia vận chuyển gỗ trái phép và gây thương vong cho lực lượng kiểm lâm.

"Nguyên nhân dẫn đến tử vong cũng là không may do lực lượng chức năng buộc phải nổ súng trước sự manh động, hung hãn của lâm tặc. Lúc đó, do thuyền tròng trành, nên đạn đã trúng chân của đối tượng thay vì đích đến là vỏ thuyền. Trước đó, lực lượng của chúng tôi đã bắn cảnh cáo đến 5 phát đạn nhưng các đối tượng vẫn manh động, dùng gậy, rựa tấn công gây nguy hiểm tính mạng cho lực lượng thi hành nhiệm vụ”, ông Nhĩ nói. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.