Vụ mặt đường tại trung tâm TP.HCM phát nổ: Thành lập hội đồng đánh giá và khắc phục sự cố

19/06/2014 02:00 GMT+7

Chiều 18.6, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã triệu tập cuộc họp với lãnh đạo Sở GTVT cùng với các sở, ngành, đơn vị có liên quan, nghe báo cáo về vụ mặt đường Hoàng Sa ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè phát nổ.

 Mặt đường tại trung tâm TP.HCM phát nổ
Các công nhân đào quanh hố ga để kiểm tra - Ảnh: Công Nguyên

Ông Trần Thế Kỷ, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết, tại cuộc họp, Chủ tịch Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo thành lập hội đồng gồm các sở, ngành, các nhà khoa học, các chuyên gia nhằm đánh giá toàn diện, xác định nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục lâu dài, không để tiếp tục xảy ra sự cố như vừa qua.

Cũng chiều qua, ông Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND TP.HCM kiêm Giám đốc Sở GTVT TP  đã đến hiện trường nơi xảy ra nổ mặt đường để kiểm tra tình hình. Trao đổi với Thanh Niên chiều cùng ngày, ông Trần Thế Kỷ, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết, giải pháp trước mắt là tháo dỡ hết các nắp bê tông bên trên các giếng nhằm để thoát khí bên trong giếng. Nguyên nhân đã được Sở sơ bộ xác định là do nắp bê tông đã làm bít các lỗ thoát khí phía trên miệng giếng. Ở vị trí xảy ra nổ, trước đây đã được chủ đầu tư khoan các lỗ thoát khí. Đến khi công viên phía bờ kênh được xây dựng, một lớp bê tông đã được đổ chồng lên làm bít lỗ thoát khí của giếng. Lâu ngày, khí mê tan và các chất khí khác trong giếng tích tụ, tạo áp lực gây nổ.

Mai Vọng - Đình Mười - Công Nguyên

>> Vụ mặt đường tại trung tâm TP.HCM phát nổ: Giếng thoát nước thành 'bom' khí?
>> TP.HCM: Mặt đường phát nổ, nhiều người hoảng hốt 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.