Vụ mạo danh Tuấn 'khỉ' xin đầu thú: 'Hiệp sĩ' bổ sung quy trình tố giác tội phạm

Đỗ Trường
Đỗ Trường
04/02/2020 17:31 GMT+7

Sau vụ mạo danh Tuấn 'khỉ' gọi điện cho 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải xin được dẫn về nhà gặp vợ con trước khi ra đầu thú, ông Hải đã đến công an để bổ sung quy trình tố giác tội phạm.

Chiều 4.2, ông Nguyễn Thanh Hải (thường được gọi là "hiệp sĩ đường phố") đã đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Dương để bổ sung quy trình tố giác tội phạm sau vụ có kẻ mạo danh Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ”, ở H.Củ Chi, TP.HCM), nghi can bắn chết 4 người ở Củ Chi gọi điện cho ông Hải ngỏ ý được dẫn về nhà gặp vợ con lần cuối trước khi ra Cơ quan Công an đầu thú. 

Công an mời “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải lên làm việc về vụ Tuấn Khỉ

Vì sao "hiệp sĩ" livestream?

Theo ông Hải, tối 1.2, ông nhận được nhiều cuộc điện thoại của người tự xưng là Tuấn “khỉ” nhờ ông dẫn ra Cơ quan công an đầu thú. Sau đó, ông Hải đã báo cho Công an tỉnh Bình Dương để xử lý.

Cũng theo ông Hải, thực hiện theo yêu cầu của người tự xưng Tuấn “khỉ”, ông đã livestream lên mạng xã hội YouTube để làm tin là nếu gặp Tuấn "khỉ", ông cùng với 5 người khác sẽ đến gặp, không có công an đi cùng. Ông Hải nói việc livestream không nhằm mục đích câu like. 

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và hành trình tìm Tuấn Khỉ từ cuộc điện thoại giả danh

Không gặp được người gọi điện, tự xưng Tuấn "khỉ"

Sau khi livestream, ông Hải cùng với 5 người đã đến địa bàn xã Trung An (H.Củ Chi) theo địa điểm người tự xưng Tuấn “khỉ” hẹn gặp nhưng không thành do người tự xưng Tuấn “khỉ” chỉ địa điểm vòng vo, không rõ. Sau một vài cuộc điện thoại tại Tỉnh lộ 15 (xã Trung An) với người tự xưng Tuấn “khỉ”, ông Hải đã trở về Bình Dương và không liên lạc được với số điện thoại của người tự xưng Tuấn “khỉ” đã gọi trước đó. 

Dân Củ Chi nhiều ngày mất ăn mất ngủ vì Tuấn "khỉ" vẫn chưa bị bắt

Ông Hải cũng cho biết toàn bộ dữ liệu ghi âm cuộc gọi và số điện thoại của người tự xưng Tuấn “khỉ” đã được ông chuyển cho Công an tỉnh Bình Dương và một cán bộ của Bộ Công an.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ ông Hải, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc xử lý tin tố giác tội phạm theo đúng quy trình. Công an tỉnh Bình Dương xác định người gọi cho ông Hải không phải là nghi can Tuấn "khỉ"; đồng thời Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ, xử lý những vi phạm liên quan.

Tại buổi làm việc với cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Dương, ông Hải đã được cán bộ điều tra hướng dẫn làm đầy đủ quy trình tố giác tội phạm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.