Vụ lão nông dùng súng tự chế bắn người: Công an tạm giữ ghe hút cát

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
09/07/2020 16:11 GMT+7

Công an H.Hải Lăng (Quảng Trị) đã tạm giữ ghe hút cát trái phép của ông Võ Văn Ba (trú thôn Tây Chánh, xã Hải Chánh, H.Hải Lăng), người vừa bị một lão nông 66 tuổi dùng súng tự chế bắn trọng thương…

Ngày 9.7, Công an H.Hải Lăng cho hay, liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Toán (66 tuổi, trú thôn Tây Chánh, xã Hải Chánh, H.Hải Lăng) bắn trọng thương ông Võ Văn Ba vào rạng sáng 7.7, đơn vị đã tiến hành lập biên bản tạm giữ chiếc ghe hút cát trái phép trên sông Thác Ma của ông Ba.
Được biết, chiếc ghe bị tạm giữ do ông Ba trực tiếp điều khiển vào rạng sáng 7.7, ghe có chiều dài hơn 10 m, rộng 3,5 m, có thể chứa được khoảng 3 m3 cát.

Gia đình ông Toán cho rằng việc khai thác cát trái phép đã khiến nhiều diện tích đất của gia đình bị sạt xuống sông

Ảnh: Thanh Phúc

Trong khi đó, người thân của ông Toán cho hay nhiều diện tích đất của gia đình đã bị sụt lở xuống sông Thác Ma do khai thác cát trái phép. Dù đã nhiều lần ngăn chặn, phản ánh sự việc, nhưng tình trạng khai thác cát vẫn ngang nhiên diễn ra nên gia đình rất bức xúc.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, lúc 2 giờ ngày 7.7, tức giận về việc những ghe hút cát thường hoạt động ở khu vực sông gần nhà mình, ông Toán mang 1 khẩu súng tự chế với 8 viên đạn bi ra bờ sông nhằm bắn đẩy đuổi những chiếc ghe này đi nơi khác.
Tuy nhiên, khi đến bờ sông, phát hiện ông Toán, nhiều người trên ghe hút cát đã ném đá về phía ông nên ông Toán đã dùng súng bắn về phía chiếc ghe. Tiếp đó, ông Ba bơi vào bờ để tấn công ông Toán thì bị ông Toán nổ 2 phát súng vào lưng. Sau đó, ông Toán rời hiện trường sau đó ra đầu thú, còn ông Ba được đưa đi cấp cứu tại BV T.Ư Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.