Vụ 'làng biệt thự' xây trái phép dưới chân núi Voi: Thanh lý hợp đồng cấp điện

02/11/2020 13:15 GMT+7

Công ty Điện lực Lâm Đồng đã thanh lý hợp đồng mua bán điện với ông T.H.H - người cấp điện cho các hộ xây dựng nhà trái phép tại 'Làng biệt thự' dưới chân núi Voi.

Sáng 2.11, ông Thái Đắc Toàn, Giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng, cho biết đơn vị này đã thanh lý hợp đồng mua bán điện với ông T.H.H, người cấp điện cho các hộ xây dựng trái phép tại “làng biệt thự” dưới chân núi Voi mà Báo Thanh Niên có loạt bài phản ánh.

Có 3 hệ thống điện hạ thế cung cấp đến tận các nhà xây dựng trái phép ở dưới chân núi Voi

ẢNH: LÂM VIÊN

Lời kêu cứu thảm thiết của chủ rừng dưới chân núi Voi

Chỉ cung cấp điện để sản xuất nông nghiệp

Ông Toàn cho biết thêm, việc Điện lực Đà Lạt đồng ý cấp điện cho ông T.H.H dựa trên văn bản xác nhận vị trí, mục đích sản xuất nông nghiệp của UBND P.3, TP.Đà Lạt, để thực hiện đúng theo trình tự trong quyết định số 1459/QĐ- UBND, Điện lực Đà Lạt đã lập phương án cấp điện, thỏa thuận đấu nối cho công trình dự kiến xây dựng cho ông T.H.H phục vụ sản xuất nông nghiệp.
Cũng theo ông Toàn, công trình xây dựng mới đường dây trung thế và trạm biến áp 75kVA nêu trên là do ông T.H.H tự bỏ kinh phí đầu tư và trực tiếp thuê Công ty Minh Cường thi công, Điện lực Đà Lạt không thực hiện thi công công trình này. Từ ngày 10.9.2020, Điện lực Đà Lạt lắp đặt điện kế và thực hiện nghiệm thu đóng điện cho ông T.H.H.

Trụ điện hạ thế 75kVA cung cấp điện cho cả "làng biệt thự" xây dựng trái phép

ẢNH: LÂM VIÊN

“Việc ký hợp đồng mua bán điện với ông T.H.H chỉ được thực hiện bán điện tại 75kVA xây dựng mới cho cá nhân ông T.H.H cung cấp điện với mục đích sản xuất nông nghiệp, không thực hiện bán lẻ cho đến từng hộ dân tại khu vực thôn Đarahoa”, ông Toàn khẳng định.

Nhầm lẫn xác định vị trí đất ?

Như Thanh Niên đã phản ánh, sau khi kiểm tra thực tế vụ việc, Sở Công thương chỉ ra điểm sai như: Việc đầu tư và cấp điện giữa Điện lực Đà Lạt và hộ ông T.H.H nằm trên địa bàn xã Hiệp An (H.Đức Trọng), nhưng việc xác nhận địa điểm sử dụng điện và sản xuất nông nghiệp lại do UBND P.3 (TP. Đà Lạt) xác nhận là không phù hợp. Điều đáng nói, sau khi Báo Thanh Niên và các báo phản ánh việc xây dựng trái phép hàng chục ngôi nhà tại “làng biệt thự” dưới chân núi Voi thì UBND P.3 có Thông báo số 156/UBND-ĐC thu hồi đơn xác nhận địa điểm sử dụng điện của ông T.H.H.
Trong thông báo ghi: “Do nhầm lẫn trong việc xác định vị trí đất nêu trên đối với ông T.H.H , do đó UBND P.3, TP. Đà Lạt xác nhận đơn để bổ túc hồ sơ mua điện ngày 31.7.2020 cho ông T.H.H là chưa được chính xác”.

Điện được kéo về tận "làng biệt thự" xây dựng trái phép thuộc địa bàn xã Hiệp An, H. Đức Trọng

ẢNH: LÂM VIÊN

Ông Thái Đắc Toàn nhấn mạnh: “Ông T.H.H cung cấp các hồ sơ để mua bán điện với Điện lực Đà Lạt không đúng với vị trí thực tế công trình đường dây trung thế và trạm biến áp xây dựng mới. Mặt khác, UBND P.3 đã có thông báo nhầm lẫn trong việc xác định vị trí đất, do đó Công ty Điện lực Lâm Đồng đã chấm dứt hợp đồng mua bán điện với ông T.H.H”.
Việc tháo dỡ công trình đường dây trung thế và trạm biến áp từ Khu du lịch hồ Tuyền Lâm đến “làng biệt thự” xây dựng trái phép theo đề nghị của UBND xã Hiệp An; theo ông Toàn không thuộc thẩm quyền của Công ty Điện lực Lâm Đồng, vì đây là tài sản do chính khách hàng tự bỏ kinh phí đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.