Vu khống cán bộ vụ 'mất 4 bao tải tiền', nữ giám đốc lãnh 3 năm tù

Gia Bách
Gia Bách
17/04/2019 20:56 GMT+7

11 cán bộ TP.Cà Mau tố nữ giám đốc tội vu khống sau khi nội dung nữ giám đốc này tố cáo 'bị cướp tài sản' là 15 tỉ đồng đựng trong 4 bao tải tiền' được xác minh là sai sự thật.

Ngày 17.4, TAND TP.Cà Mau (Cà Mau) tuyên phạt bị cáo Trần Thị Phương Mai (41 tuổi) giám đốc doanh nghiệp 3 năm tù về tội vu khống.
Bị cáo Trần Thị Phương Mai là giám đốc Công ty TNHH chế biến xuất nhập khẩu Mai Trang (P.Tân Thành, TP.Cà Mau).
Theo hồ sơ vụ việc, bà Mai có thuê lại phần đất của người dân đã được Nhà nước thu hồi ở P.9, TP.Cà Mau, rồi xây dựng quán cà phê trái phép. Sau nhiều lần vận động tự tháo dỡ bất thành, chính quyền thành phố tổ chức cưỡng chế công trình trái phép của bà Mai (tháng 8.2018 - PV).
Sau đó, bị cáo Trần Thị Phương Mai tố cáo đến cơ quan chức năng mình bị “cướp tài sản” 15 tỉ đồng, đựng trong 4 bao tải, để tại hiện trường vụ cưỡng chế.
Khi Cơ quan CSĐT Công an Cà Mau điều tra, xác minh và thông báo không khởi tố vụ án “cướp tài sản”, bị cáo Trần Thị Phương Mai tiếp tục gửi đơn đến lãnh đạo cấp cao, tiếp tục tố cáo những người thi hành công vụ và Cơ quan CSĐT Công an Cà Mau.
Quá trình xác minh, cơ quan chức năng kết luận nội dung tố cáo này là không đúng. Bà Mai sau đó tiếp tục gửi đơn tố cáo đến các cơ quan trung ương vì không đồng ý với kết quả trả lời của chính quyền Cà Mau, nhưng lúc này bà Mai thay đổi nội dung, từ "mất 15 tỉ trong 4 bao tiền" thành mất "2 bao tiền chứa 6 tỉ đồng".
11 cán bộ của TP.Cà Mau từng bị bà Mai tố cáo sau đó yêu cầu cơ quan điều tra xử lý bà Mai về hành vi vu khống.
Quá trình điều tra, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cà Mau đã phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Trần Thị Phương Mai, bị khởi tố về tội “vu khống” và chuyển vụ việc về cơ quan tố tụng của TP.Cà Mau xử lý theo quy định. Bà Mai từng bị phạt 2 năm tù tội "xâm phạm mồ mả", chấp hành xong án vào năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.