Vụ 'Khiếu kiện ở gói thầu môi trường hơn 300 triệu USD': Tiếp tục chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng

Trung Hiếu
Trung Hiếu
26/10/2019 09:16 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan giao BQL dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM liên hệ Văn phòng Chính phủ, Bộ KH-ĐT, Bộ Công an xin ý kiến về việc xử lý khiếu nại của các nhà thầu.

Chiều 25.10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chủ trì cuộc họp liên quan đến dự án vệ sinh môi trường TP.HCM (giai đoạn 2). Trái với dự kiến, cuộc họp không có sự tham dự của đại diện Bộ Công an và Bộ KH-ĐT mà chỉ giữa các sở ngành, đơn vị của TP.HCM.
Tại cuộc họp, ông Hoan giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM (chủ đầu tư dự án) trong thời gian 2 tuần phải liên hệ với Văn phòng Chính phủ, Bộ KH-ĐT, Bộ Công an để xin ý kiến liên quan đến việc xử lý khiếu nại của các nhà thầu để triển khai dự án.
Trước đó, Báo Thanh Niên phản ánh việc UBND TP.HCM có công văn khẩn xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng liên quan đến kiến nghị, khiếu nại của các nhà thầu quốc tế tại gói thầu XL-02 (thiết kế - xây dựng - vận hành nhà máy nước thải Nhiêu Lộc - Thị Nghè) trị giá 307 triệu USD, trong đó vốn vay Ngân hàng Thế giới là 278 triệu USD, ngân sách TP.HCM hơn 616 tỉ đồng (tương đương 29 triệu USD).
Tuy nhiên, sau khi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM công bố chọn nhà thầu là liên danh Acciona - Vinci thì hai liên danh Samsung- Kolon- TSK và Suez- Posco liên tục có đơn khiếu nại gửi Thủ tướng, các bộ ngành, đại biểu Quốc hội về việc chọn thầu không công bằng và minh bạch. Điều này dẫn tới hệ lụy dù nhà thầu đã được chọn từ ngày 7.3.2019 nhưng đến nay gói thầu XL-02 chưa thể triển khai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.