Vụ hút thuốc trong nhà vệ sinh, hầm cầu nổ làm 4 người bị thương: Nổ do tích tụ khí metan

28/02/2018 14:54 GMT+7

Chiều 28.2, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã có kết quả khám nghiệm hiện trường vụ nổ khí hầm cầu trong nhà trọ ở P.Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một) làm 4 người bị thương.

Theo kết quả khám nghiệm và những vật chứng của Phòng Kỹ thuật hình sự thu thập được, Công an tỉnh Bình Dương kết luận nguyên nhân vụ nổ do khí metan tích tụ trong phòng trọ và nhà vệ sinh bắt lửa gây nổ.
Qua khám nghiệm hiện trường, công an thu được 1 bật lửa ở trong nhà vệ sinh do nạn nhân Lê Thanh Phong (38 tuổi, ngụ Vĩnh Long) sử dụng để hút thuốc lá trong lúc đi vệ sinh.
Qua kiểm tra, khám nghiệm hệ thiết kế xây dựng các hầm cầu của toàn bộ khu nhà trọ và khám nghiệm khu vực nhà vệ sinh trong phòng trọ số 8 (nơi xảy ra vụ nổ khí), công an xác định việc lắp đặt ống thông khí từ các hầm cầu khi xây dựng đã đặt sai hướng ống thông khí.
Cụ thể, toàn bộ khu nhà trọ mỗi phòng trọ đều thiết kế, xây dựng có 1 hầm chứa chất thải sinh hoạt.
Tuy nhiên, các hầm cầu này được kết nối thông nước, chất thải với nhau bằng ống nhựa và có ống thông khí nhưng lại đặt nằm ngang song song với đường ống dẫn chất thải thay vì đặt hướng thẳng đứng để cho khí metan bốc lên. Do đặt sai hướng ống thông khí nên khí metan tích tụ lâu ngày trong các hầm cầu và lại được nối thông với nhau nên phát sinh một lượng khí metan rất lớn.
Công an khám nghiệm hiện trường vụ nổ Ảnh: Đỗ Trường
Mái tôn nhà trọ và nhiều đồ đạc bị "thổi bay" Ảnh: Đỗ Trường

Một cán bộ Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết trong nhà vệ sinh của phòng trọ số 8 dưới nền ngay bệ bồn cầu phát hiện một vết nứt sâu do đó khí metan theo vết nứt này thoát ra ngoài, tích tụ trong trong phòng trọ và nhà vệ sinh do ban đêm đóng kín cửa. Đúng thời điểm khí metan tích tụ nhiều nhất, nạn nhân Phong đã bật lửa để châm thuốc hút dẫn đến vụ nổ, gây tai nạn thương tâm.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 5 giờ ngày 27.2, những người sinh sống trong khu phòng trọ nghe tiếng nổ lớn phát ra từ phòng trọ số 8, nơi gia đình anh Phong sinh sống. Khi mọi người chạy lại thì phát hiện lửa cháy bao trùm phòng trọ và 3 người khác trong gia đình anh Phong bị lửa cháy toàn thân và bị “thổi bay” ở nhiều vị trí khác nhau.
Sau khi dập lửa, 4 nạn nhân gồm anh Phong và chị Trương Thị Hồng Đào (34 tuổi, vợ anh Phong) và 2 cháu Lê Danh Khôi (10 tuổi), Lê Thị Kim Hân (5 tuổi, cùng là con anh Phong) được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng thương tích nặng.
Trao đổi với PV Thanh Niên vào chiều 28.2, TS - BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng Khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân Lê Thanh Phong bỏng 96% toàn thân, trong đó 57% bị bỏng độ 3, 4 rất nặng. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị bỏng đường hô hấp và đang thở qua nội khí quản.
BV Chợ Rẫy đang điều điều trị tích cực cho bệnh nhân nhưng khả năng cứu sống là thấp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.