Vụ 'hút thuốc, nổ khí hầm cầu': Bệnh nhân Phong bị bỏng 96%, nguy kịch

Duy Tính
Duy Tính
01/03/2018 15:15 GMT+7

4 nạn nhân trong vụ nổ khí hầm cầu ở TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đều bị bỏng nặng, trong đó ông Lê Thanh Phong bị bỏng độ 3, độ 4, bỏng 96% toàn thân.

Liên quan vụ nổ khí hầm cầu trong nhà trọ ở khu phố 3, P.Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) làm 4 người bị thương, chiều 28.2, TS-BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết bệnh nhân Lê Thanh Phong bị bỏng 96% toàn thân, trong đó 57% bỏng độ 3, 4 rất nặng.
Ngoài ra, bệnh nhân Phong còn bị bỏng đường hô hấp và đang thở qua nội khí quản. BV Chợ Rẫy đang điều trị tích cực cho bệnh nhân nhưng khả năng cứu sống là thấp. Vợ bệnh nhân Phong là bà Trương Thị Hồng Đào bị bỏng 47% toàn thân, ở độ 2, 3.
Chiều cùng ngày, BS Diệp Quế Trinh, Phó trưởng Khoa bỏng, BV Nhi đồng 1, cho biết thêm BV tiếp nhận 2 con của ông Phong cũng trong tình trạng bỏng nặng. Bé Lê Thị Kim Hân (5 tuổi) bị bỏng 35% toàn thân, độ 2 - 3, tập trung ở 2 chân (trừ phần đùi). Mặt bên phải tuột da, có thể để lại sẹo. Còn bé Lê Danh Khôi (10 tuổi) bị bỏng 53%, độ 2, 3, nhiều nhất ở 2 chân, một phần ở vùng lưng và một phần trên mặt nhẹ.
“2 bé nhập vào BV sau khi bỏng 7 giờ, BV điều trị tích cực, bù dịch và chống sốc. Hiện tình trạng sức khỏe 2 bé tạm ổn định”, bác sĩ Trinh cho biết thêm.
Vật dụng trong phòng trọ bị thổi bay tứ tung Ảnh: Đỗ Trường
Theo bác sĩ Trinh, trong thời gian tới 2 bé có thể được mổ cắt lọc, ghép da và có thể để lại di chứng sẹo. Trước mắt khi nào 2 bệnh nhi ổn định huyết động sớm thì sẽ cắt lọc hoại tử sớm, làm sạch vết bỏng, hạn chế nhiễm trùng.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 5 giờ ngày 27.2, những người sống trong khu phòng trọ thuộc khu phố 3, P.Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một) nghe tiếng nổ lớn phát ra từ phòng trọ số 8, nơi gia đình anh Lê Thanh Phong sinh sống. Khi mọi người chạy lại thì phát hiện lửa cháy bao trùm phòng trọ, 3 người khác trong gia đình anh Phong bị lửa cháy toàn thân và bị “thổi bay” ở nhiều vị trí khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.