Vụ hối lộ công an: Bắt chủ Facebook ‘Diệt giặc nội xâm’

Chiều 22.3, đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, xác nhận cơ quan này đã tiến hành bắt ông Trần Minh Lợi (ngụ xã Ea B'hốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) để điều tra hành vi đưa hối lộ.

Chiều 22.3, đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, xác nhận cơ quan này đã tiến hành bắt ông Trần Minh Lợi (ngụ xã Ea B'hốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) để điều tra hành vi đưa hối lộ.

Ông Trần Minh Lợi đang đưa ra tài liệu tố cáo một vụ tiêu cực - Ảnh: Trung ChuyênÔng Trần Minh Lợi đang đưa ra tài liệu tố cáo một vụ tiêu cực - Ảnh: Trung Chuyên
Ông Lợi là người có nickname “Diệt giặc nội xâm” trên Facebook; tự nhận mình “thực hiện trách nhiệm công dân” khi theo đuổi công việc chống tham nhũng, tố cáo nhiều vụ tiêu cực xảy ra trong ngành pháp luật ở địa phương.
Theo đại tá Lếp, việc bắt ông Lợi để làm rõ vai trò đồng phạm trong vụ đưa hối lộ một số cán bộ công an nhằm cho các nghi can đánh bạc được tại ngoại ở huyện Đắk Mil (Đắk Nông).
Vào giữa tháng 1.2016, Công an huyện Đắk Mil bắt, xử lý vụ đánh bạc tại xã Thuận An (huyện Đắk Mil). Người thân của một số nghi can trong vụ này đưa tiền cho trung úy Lãnh Thanh Bình (cán bộ Công an huyện Đắk Mil) để được sắp xếp cho các nghi can tại ngoại.
Khi nhận tiền, trung úy Bình bị người nhà các nghi can bí mật ghi hình, ghi âm và đưa các bằng chứng này cho ông Trần Minh Lợi. Sau đó, ông Lợi tố cáo hành vi của trung úy Bình đến các cơ quan chức năng.
Qua điều tra ban đầu, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam trung úy Lãnh Thanh Bình để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi. Hai cán bộ liên quan khác là thiếu tá Y Nam và trung úy Trần Thanh Hải (đều công tác tại Công an huyện Đắk Mil) đã bị tạm đình chỉ công tác.
Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Huỳnh Cao Trí (38 tuổi) và Nguyễn Xuân An (31 tuổi); khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Thị Lan (47 tuổi) và Nguyễn Thị Tí (56 tuổi) về hành vi đưa hối lộ. Những người này cùng trú xã Thuận An, huyện Đắk Mil, là người thân của các nghi can trong vụ án đánh bạc nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.